TX.Bến Cát: Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thu ngân sách

Cập nhật: 25-08-2023 | 07:59:45

Ngày 24-8, lãnh đạo TX.Bến Cát đã có buổi tiếp và làm việc với Cục Thuế tỉnh về tình hình thực hiện thu, chi ngân sách trên địa bàn thị xã.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong năm 2023, thị xã được giao tổng thu ngân sách hơn 4.300 tỷ 392 triệu đồng. Tính đến ngày 22-8, thị xã thu ngân sách nhà nước được 2.062 tỷ 443 triệu đồng, đạt 48% so với kế hoạch tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thị xã; tổng chi ngân sách địa phương là 494 tỷ 249 triệu đồng, đạt 50% so với kế hoạch tỉnh giao và đạt 48% so với Nghị quyết HĐND thị xã.

Do tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của cả tỉnh nói chung và thị xã nói riêng, tác động không nhỏ đến thu ngân sách nhà nước.

Ông Bùi Minh Thạnh, Bí thư Thị ủy Bến Cát phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Cục Thuế tỉnh đề nghị Chi cục Thuế khu vực Bến Cát rà soát tất cả các chỉ tiêu được giao để đánh giá và phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu, báo cáo kịp thời cho Thị ủy, UBND thị xã những trường hợp khó khăn, vướng mắc để có hướng giải quyết hiệu quả; phối hợp tốt với các ngành, UBND các xã, phường khai thác nguồn thu, chống thất thu thuế; thực hiện tốt công tác quản lý nợ, đôn đốc xử lý thu nợ…

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên