Tiếp tục đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt Chỉ thị 37 của Ban Bí thư trong thời gian tới

Cập nhật: 24-08-2023 | 11:03:32

(BDO) Sáng 24-8, Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do ông Đỗ Ngọc An, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Bình Dương về việc khảo sát tình hình thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW ngày 3-9-2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới (gọi tắt là Chỉ thị 37 của Ban Bí thư). 

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với đoàn. 


Ông Đỗ Ngọc An phát biểu tại buổi làm việc

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban Bí thư đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh về nhiệm vụ xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới. Nhiều chủ trương, cơ cế, chính sách của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng nhiều chương trình, kế hoạch của các sở, ban, ngành, đơn vị được ban hành góp phần cải thiện mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong tình hình mới. Các ban, ngành, địa phương của tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng ngừa, giải quyết các vụ đình, lãn công. Từ đó giảm tình hình tranh chấp lao động xảy ra trên địa bàn tỉnh.


Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc   

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị 37 của Ban Bí thư, nhất là việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật trong xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp; đồng thời nhấn mạnh, việc thực hiện tốt các nội dung Chỉ thị 37 của Ban Bí thư giúp chủ doanh nghiệp và NLĐ nắm được các chính sách, pháp luật, quyền, lợi ích hợp pháp khi tham gia quan hệ lao động giữa người sử dụng lao động và NLĐ. 

Thay mặt Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung  ương, ông Đỗ Ngọc An cũng lưu ý Bình Dương cần phát huy những bài học kinh nghiệm đã đúc kết được để tiếp tục đề ra nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt Chỉ thị 37 của Ban Bí thư trong thời gian tới.   

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên