TX.Bến Cát: Ra mắt 2 mô hình “Tổ nhân dân tự quản về phòng cháy, chữa cháy”

Cập nhật: 18-10-2019 | 09:40:32

Công an TX.Bến Cát vừa phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã ra mắt mô hình “Tổ nhân dân tự quản về phòng cháy, chữa cháy” ở xã An Tây và phường Thới Hòa.

Theo đó, mô hình “Tổ nhân dân tự quản về phòng cháy, chữa cháy” thành lập ở 2 nơi là ấp Rạch Bắp, xã An Tây và khu phố 6, phường Thới Hòa. Mỗi mô hình gồm có 10 thành viên thuộc Ban chủ nhiệm và 50 thành viên có chức năng, nhiệm vụ thực hiện công tác phòng chống cháy nổ ở cơ sở, thực hiện công tác tuyên truyền đến người dân và khu dân cư nơi đang sống về ý thức tự giác tự phòng chống cháy nổ, rà soát và nhắc nhở các hộ dân tại địa phương chủ động phòng ngừa cháy nổ.

Ngay sau buổi ra mắt, các thành viên đã được lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Công an TX.Bến Cát truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và hướng dẫn một số kỹ năng nghiệp vụ và thực hành công tác chữa cháy, cách sử dụng, bảo quản bình chữa cháy để thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ.

Được biết, 2 địa phương này đều có 2 khu công nghiệp lớn là Mỹ Phước 3 và Việt Hương 2, vì thế việc huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở là điều rất cần thiết để phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên