TX.Bến Cát: Tăng cường tuần tra kiểm soát theo chuyên đề

Cập nhật: 03-09-2020 | 08:41:19

Nhằm chủ động bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), Công an TX.Bến Cát thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó việc tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm ATGT theo chuyên đề mang lại hiệu quả tích cực, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Theo đánh giá của Ban ATGT TX.Bến Cát, mặc dù tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thị xã trong thời gian qua cơ bản được kiềm chế nhưng chưa thực sự bền vững, vẫn còn diễn biến phức tạp, tính chất, mức độ TNGT ngày càng nghiêm trọng; ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao. Qua phân tích các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn thị xã trong 6 tháng đầu năm 2020 cho thấy người điều khiển phương tiện gây TNGT chủ yếu là công nhân lao động (44/44 vụ); hơn 45% số vụ TNGT xảy ra trên các tuyến đường trong khu công nghiệp.

Trước tình hình trên, xác định công tác tuần tra kiểm soát là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm góp phần kiềm chế TNGT, Công an TX.Bến Cát đã triển khai nhiều kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm ATGT theo chuyên đề. Qua công tác triển khai thực hiện các kế hoạch như xử lý vi phạm nồng độ cồn; phòng, chống thanh thiếu niên tụ tập chạy xe tốc độ cao, xử lý xe quá tải… đã mang lại hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ trong nhân dân. Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng Công an TX.Bến Cát đã tổ chức tuần tra được 718 cuộc, lập biên bản 3.485 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng. Đối với vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, lực lượng chức năng đã xử phạt trên 100 trường hợp, với tổng số tiền phạt hơn 500 triệu đồng. Riêng trong gần 1 tháng (từ ngày 15-7 đến ngày 11-8) thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau lễ Quốc khánh, Công an TX.Bến Cát đã phát hiện, lập biên bản 276 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, xử phạt với số tiền gần 608 triệu đồng.

Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội Cảnh giao thông - Trật tự Công an TX.Bến Cát, cho biết: “Thời gian tới đơn vị tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm ATGT là nguyên nhân trực tiếp thường gây ra TNGT, trong đó tập trung xử lý kiên quyết đối với thanh thiếu niên điều khiển xe máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây mất an toàn cho người khác. Trong công tác xử lý, cán bộ lập biên bản vi phạm kết hợp giải thích, tuyên truyền cho người vi phạm hiểu rõ hậu quả nghiêm trọng của lỗi vi phạm, qua đó nhằm góp phần giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Đồng thời, đơn vị còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật về ATGT và trật tự đô thị”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên