TX.Bến Cát tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2022

Cập nhật: 05-07-2022 | 16:07:32

(BDO) Ngày 5-7, UBND TX.Bến Cát đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. 

Tham gia diễn đàn có hơn 90 học sinh thuộc 9 trường THCS trên địa bàn. Mỗi trường THCS xây dựng 1 tiểu phẩm hoặc 1 bài thuyết trình có độ dài từ 5 đến 7 phút, liên quan đến các chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống tai nạn thương tích”, “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” và “Trẻ em với vấn đề an toàn giao thông”. 


Tiết mục của các trường THCS tham gia diễn đàn

Bên cạnh đó, các em học sinh đã đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề mà trẻ em quan tâm như: tình hình tai nạn đuối nước trong trẻ em hiện nay, giải pháp khắc phục tình trạng trên; giải pháp để phòng, chống bạo lực học đường, bạo hành trẻ em ở các trường mầm non; bạo hành trẻ em tại gia đình; tình trạng phụ huynh đưa đón học sinh không đội mũ bảo hiểm…

Tất cả các câu hỏi của các em học sinh đã được lãnh đạo UBND thị xã và đại diện các ban, ngành, đoàn thể thị xã ghi nhận và trả lời thấu đáo. Đồng thời, cung cấp nhiều kỹ năng thiết yếu để các em có thể xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Qua diễn đàn, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tố chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh. Trên cơ sở lắng nghe ý kiến của trẻ em giúp các ban, ngành, đoàn thế thị xã có các thông tin phục vụ việc thực hiện chính sách pháp luật phù hợp, đảm bảo các quyền và bảo vệ trẻ em.

Tuệ Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên