TX.Dĩ An: Bảo đảm hoàn thành các công trình trọng điểm theo kế hoạch

Cập nhật: 28-07-2016 | 08:51:59

Từ đầu năm đến nay, công tác thanh toán vốn xây dựng cơ bản (XDCB) của TX.Dĩ An bảo đảm theo kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng để các công trình XDCB trọng điểm, trong đó có các công trình giáo dục trên địa bàn thị xã sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Giải ngân vốn đạt kế hoạch

Theo Ban Quản lý dự án TX.Dĩ An, khối lượng thanh toán vốn đầu tư XDCB đến cuối tháng 6-2016 thanh toán tăng thêm là 48,9 tỷ đồng; vốn XDCB 6 tháng đầu năm 2016 là 185,723 tỷ đồng, đạt 59,52% kế hoạch năm. Nhìn chung, tiến độ giải ngân vốn XDCB đạt yêu cầu kế hoạch đề ra. Cụ thể, công trình trường Tiểu học An Bình A đạt 3,6 tỷ đồng; dự án cải tạo, nâng cấp và mở rộng trường Tiểu học Đông Hòa B đạt 15,3 tỷ đồng; khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang giai đoạn 1 đạt 1,5 tỷ đồng...


Từ đầu năm đến nay, nhiều công trình giáo dục của TX.Dĩ An đã được đẩy nhanh tiến độ.
Trong ảnh: Công trình trường Mẫu giáo Hoa Hồng 1 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm học mới 2016-2017. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Ông Lê Hồng Tấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án TX.Dĩ An cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2016, thị xã phấn đấu điều hành hoàn thành kế hoạch thanh toán vốn cả năm 2016; bên cạnh đó kịp thời nghiệm thu các công trình có khối lượng, lập hồ sơ thanh toán vốn theo kế hoạch; đồng thời thực hiện tốt công tác phối hợp trong công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình...

Đẩy nhanh tiến độ

Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An có 41 trường công lập, trong đó có 34 được lầu hóa và 80,65% số trường đạt chuẩn quốc gia. Bên cạnh đó, thời gian qua, công tác xã hội hóa giáo dục của thị xã cũng phát triển mạnh. Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn thị xã đã có 175 cơ sở giáo dục ngoài công lập, từ mầm non đến cao đẳng và trung tâm ngoại ngữ. Kết quả này đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên trong và ngoài thị xã.

Đối với công tác XDCB các công trình giáo dục, trong 6 tháng đầu năm 2016, TX.Dĩ An đã tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng, trong đó nhiều công trình chuyển tiếp đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như trường Tiểu học Thống Nhất, trường THCS Bình Thắng, trường Mẫu giáo Hoa Hồng 1... Cùng với đó, công trình trường Tiểu học An Bình A đang trong giai đoạn hoàn thiện và đấu thầu gói thiết bị. Theo tiến độ thi công, khoảng từ ngày 15 đến 20-9 tới công trình này sẽ hoàn thành. Tuy vậy, đơn vị thi công đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành công trình trong khoảng từ ngày 5 đến 10-9. Trường Tiểu học An Bình A được đầu tư xây dựng theo mô hình trường bán trú đạt chuẩn quốc gia. Trường được đầu tư xây dựng mới cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bảo đảm cho 700 học sinh học tập. Công trình này có tổng mức đầu tư 60 tỷ 528 triệu đồng. Riêng công trình trường Tiểu học Đông Hòa B, được cải tạo, nâng cấp và mở rộng với quy mô 15 lớp, bảo đảm 525 học sinh có chỗ học ổn định. Thị xã đang đôn đốc đơn vị thi công sớm hoàn thành công trình này nhằm phục vụ cho việc dạy và học trên địa bàn.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết, năm nay, công tác phân tuyến, phân luồng được thị xã chủ động làm sớm. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên năm học mới tới đây phụ huynh học sinh trên địa bàn không còn chọn trường, chọn lớp như mọi năm, góp phần giảm tải học sinh cho một số trường học. Chính vì thế, nhu cầu về trường lớp năm nay trên địa bàn thị xã không còn bức xúc như những năm trước. Tuy nhiên, việc đẩy nhanh tiến độ các công trình giáo dục vẫn luôn được thị xã quan tâm.

Trong 6 tháng cuối năm 2016, bên cạnh việc hoàn thành 2 công trình giáo dục là trường Tiểu học An Bình A và trường Tiểu học Đông Hòa B, TX.Dĩ An cũng sẽ phê duyệt 2 dự án công trình là trường Tiểu học Dĩ An B và trường THCS Dĩ An (giai đoạn 2).

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên