TX Dĩ An: Quản lý trật tự xây dựng, đô thị có nhiều chuyển biến

Cập nhật: 11-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 11-4, UBND thị xã Dĩ An đã tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện kế hoạch số 2580/KH-UBND ngày 5-9-2012 về các giải pháp lập lại trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn thị xã.

Sau 6 tháng tổ chức thực hiện, UBND thị xã, UBDN các phường và ngành chức năng đã thực hiện kiểm tra 205 trường hợp xây dựng vi phạm trật tự đô thị, xử phạt hành chính 134 trường hợp, cưỡng chế tháo dỡ 18 trường hợp, buộc chủ các công trình tự tháo dỡ 32 trường hợp, ban hành 128 quyết định xử lý hành chính về trật tự xây dựng với tổng số tiền phạt 1,225.750 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An Võ Văn Minh, từ khi kế hoạch 2580 được triển khai, tình hình trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn có bước chuyển biến rõ rệt. Tình trạng xây dựng không phép, sai phép cơ bản đã được đình chỉ kịp thời. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cho thấy, nếu như 6 tháng đầu năm 2012 toàn thị xã xảy ra 80 trường hợp xây dựng không phép thì trong 6 tháng kể từ khi thực hiện kế hoạch, chỉ còn 50 trường hợp xây dựng không phép diễn ra và đều được ngăn chặn kịp thời, không để phát sinh xây dựng tiếp theo; số hồ sơ xin phép dây dựng cũng tăng  hơn 50%.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền thị xã Dĩ An còn phối hợp cùng Thanh tra Giao thông, Đội Thanh tra Xây dựng, Cảnh sát Giao thông triển khai xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, chợ tự phát đưa trật tự đô thị đi vào nề nếp.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=221
Quay lên trên