TX.Tân Uyên: Chăm lo tốt công tác hậu phương quân đội

Cập nhật: 04-09-2015 | 08:09:56

Trong đợt tuyển quân lần 2 năm 2015, TX.Tân Uyên sẽ có 155 thanh niên (TN) lên đường nhập ngũ. Thực hiện công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ, thị xã đã tích cực chăm lo, làm tốt công tác hậu phương quân đội để tạo động lực cho các TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) tiếp bước truyền thống quê hương, hăng hái lên đường nhập ngũ.

TN TX.Tân Uyên hăng hái lên đường nhập ngũ trong ngày hội giao quân năm 2014 

Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TX.Tân Uyên cho biết: “Với quyết tâm đạt chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2015, CHQS thị xã đã tham mưu, tổ chức chặt chẽ quy trình tuyển chọn. Công tác tuyển chọn TN nhập ngũ được giao “tròn khâu” cho UBND các xã, phường nên có rất nhiều thuận lợi do việc tạo nguồn, gọi đảng viên nhập ngũ được thực hiện tốt. Từ đó, chất lượng của TN nhập ngũ ngày càng được nâng lên rõ rệt. Trong đợt giao quân năm nay, thị xã có 17 đảng viên, 39 TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học trúng tuyển. Công tác “3 gặp” cũng được các cơ sở triển khai và phân công ban vận động khu, ấp tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của TN, thực hiện chính sách, biện pháp chăm lo gia đình khó khăn có TN nhập ngũ”. Đến nay, công tác tuyển quân của thị xã đã hoàn thành và sẵn sàng cho hội trại tòng quân được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8- 9 tới.

Tại phường Thạnh Phước, thơi gian qua, công tác hậu phương quân đội đã được địa phương tích cực thực hiện. Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước cho biết: “Phường đã triển khai đến các khu phố và tập trung cả hệ thống chính trị để đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động kinh phí; đồng thời tổ chức đến từng gia đình thăm hỏi, động viên, chăm lo hỗ trợ kịp thời để công dân an tâm lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị hội trại tòng quân cũng đã được phường chú trọng thực hiện, chu toàn các điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi, bảo đảm tinh thần và sức khỏe tốt cho TN tham gia hội trại tòng quân, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Hội trại tòng quân là một hoạt động văn hóa tinh thần nhằm động viên TN trúng tuyển lên đường thực hiện NVQS. Trước ngày hội trại diễn ra, các xã, phường trên địa bàn thị xã cũng đang tập trung dựng trại tại Ban CHQS thị xã. Hội trại tòng quân năm 2015 của TX.Tân Uyên sẽ diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa như văn nghệ khai mạc hội trại với chủ đề “Hành quân theo chân Bác”, thi cắm hoa “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, đêm văn nghệ “Tuổi trẻ Tân Uyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, lễ tuyên dương đảng viên trẻ và đoàn viên thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ, thi “Chiến sĩ tìm người yêu”…

Anh Đinh Quốc Phú, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên chia sẻ: “Mục đích của hội trại là tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên đoàn viên TN trúng tuyển an tâm lên đường thi hành NVQS. Mặt khác, hội trại còn là dịp cho đoàn viên TN trúng tuyển gặp gỡ, giao lưu; gia đình, người thân, bạn bè động viên TN trúng tuyển an tâm lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân thị xã đối với những TN trúng tuyển lên đường tòng quân, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2015”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên