TX.Tân Uyên: Tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cập nhật: 08-12-2021 | 16:41:46

(BDO) Sáng 8-12, Ban chỉ đạo (BCĐ) chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) TX.Tân Uyên tổ chức tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và chống sản xuất, buôn bán hàng giả năm 2021 (ảnh).

Trong năm 2021, BCĐ 389 thị xã đã phát hiện 711 vụ vi phạm, giảm 518 vụ so với cùng kỳ năm 2020 (giảm 38%), đã xử phạt và tham mưu xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) 584 vụ với tổng số tiền phạt và truy thu thuế hơn 14,1 tỷ đồng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 86 vụ vi phạm về buôn bán hàng cấm (thuốc lá điếu nhập lậu, pháo nổ) và kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đã xử phạt 16 vụ với số tiền 59,5 triệu đồng, khởi tố hình sự 2 vụ buôn bán hàng cấm. Kiểm tra và phát hiện 613 vụ vi phạm với hành vi gian lận thương mại như không xuất hóa đơn bán hàng hóa, sử dụng hoá đơn đã hủy không còn giá trị sử dụng, hóa đơn cũ đơn vị bỏ trốn để đưa vào khấu trừ thuế. Vận chuyển, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y và trong các lĩnh vực khác như an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế, môi trường. Lực lượng chức năng đã xử phạt VPHC 566 vụ với tổng số tiền phạt và truy thu thuế  hơn 14 tỷ đồng. Ngoài ra, BCĐ 389 thị xã đã tạm giữ, tịch thu và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm có tổng trị giá ước tính hơn 6,3 tỷ đồng. 

Trong thời gian tới, BCĐ 389 sẽ đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn, tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng về những quy định của pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại để mọi tổ chức, cá nhân am hiểu và thực hiện đúng quy định

Q.Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên