TX.Thuận An:Kinh tế tập thể đang hoạt động ổn định và phát triển đúng hướng

Cập nhật: 31-08-2017 | 18:46:23

(BDO) Sáng 31-8, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo đã có buổi làm việc, nắm bắt tình hình hoạt động KTTT các xã, phường của TX.Thuận An.

TX.Thuận An hiện có 13 hợp tác xã (HTX), 2 quỹ tín dụng và 47 tổ hợp tác (THT). Ngoài ra, thị xã còn có 10 Câu lạc bộ (CLB) nhà nông đang hoạt động ổn định và 10 CLB “Nông dân với pháp luật”. Nhìn chung, các HTX, THT và các CLB của TX. Thuận An đã và đang hoạt động ổn định và phát triển đúng hướng. Tuy nhiên, hoạt động các THT còn nhiều hạn chế do sản phẩm đầu ra không ổn định; chi phí lớn nên lợi nhuận thấp. Mặt khác, các THT vẫn còn hoạt động theo hình thức tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau, chưa mạnh dạn đầu tư vốn, kỹ thuật tiên tiến… từ đó thu nhập của các hội viên chưa cao. Riêng loại hình HTX vận tải của TX.Thuận An có nhu cầu kinh doanh rất lớn. Tuy nhiên, chỉ mới 3/8 HTX vận tải được cấp giấp phép kinh doanh vận tải. Do đó, thị xã cần có hướng dẫn để các HTX còn lại được cấp phép hoạt động theo đúng lộ trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm ghi nhận những thành quả mà KTTT TX.Thuận An đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo KTTT TX.Thuận An cần tăng cường công tác tuyên truyền, nhằm đưa KTTT phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

CÔNG DANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên