TX.Thuận An: Xử phạt nhiều trường hợp kinh doanh động vật, sản phẩm động vật sai quy định

Cập nhật: 29-06-2018 | 08:26:28

Từ đầu năm đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành TX.Thuận An đã kiểm tra 209 lượt các cơ sở kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, kết quả đã đề nghị xử phạt 21 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 145 triệu đồng; buộc tiêu hủy 5 trường hợp với 580kg sản phẩm động vật. Bên cạnh đó, ngành chức năng của thị xã đã kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh thức ăn có nguồn gốc động vật trên địa bàn 2 phường An Phú và An Thạnh, kết quả đã phát hiện 2 hộ kinh doanh thức ăn không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và kiến nghị xử phạt 2 trường hợp vi phạm 8 triệu đồng. Cơ quan chuyên môn của thị xã cũng thực hiện thử nhanh 10 mẫu nước tiểu heo tại 2 cơ sở giết mổ gia súc trên địa bàn, kết quả âm tính với chất cấm trong chăn nuôi; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm 8 cơ sở kinh doanh, tất cả đều không bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành TX.Thuận An phối hợp với Thanh tra Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật, phường Vĩnh Phú kiểm tra 2 hộ sản xuất giá đỗ, kết quả 2 hộ này sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đoàn đã lập biên bản và tiêu hủy khoảng 1.500kg giá, đồng thời mời 2 hộ lên làm việc để xử lý theo quy định.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên