Tỷ lệ hồ sơ đăng ký kinh doanh qua mạng đạt 99,29%

Cập nhật: 15-11-2023 | 08:26:31

Theo Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, năm 2023, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực chủ động chuyển đổi sang hình thức đăng ký kinh doanh qua mạng thay vì trực tiếp đến nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa. Số doanh nghiệp thực hiện đăng ký kinh doanh qua mạng thời gian qua có chiều hướng tăng rõ nét. Cụ thể, tính từ đầu năm đến ngày 31-10, đã tiếp nhận 61.119 lượt hồ sơ đăng ký kinh doanh (bao gồm cả sửa đổi, bổ sung hồ sơ), tăng 27,7% so với cùng kỳ năm 2022, với tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đạt 99,29%.

Tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng cao giúp cắt giảm nhiều chi phí cho doanh nghiệp, các thủ tục hành chính về đăng ký qua mạng được miễn phí đăng ký doanh nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng, hệ thống báo cáo trực tuyến và thường xuyên giữ mối liên lạc qua điện thoại, zalo hoặc qua email với doanh nghiệp nhằm kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động và khó khăn, vướng mắc để tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên