U19 Becamex Bình Dương trình làng lứa cầu thủ khá tài năng

Cập nhật: 27-02-2024 | 09:37:33

Phải khá chật vật mới có thể giành quyền dự vòng tứ kết tại vòng chung kết (VCK) U19 Quốc gia 2024, nhưng cũng tại sân chơi này, U19 Becamex Bình Dương (B.BD) đã trình làng lứa cầu thủ khá tài năng, hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng nhiều hơn nữa trong tương lai nếu được đầu tư đúng hướng.


U19 B.BD đã trình làng lứa cầu thủ khá tốt về thể hình và kỹ thuật tại VCK U19 Quốc gia 2024

Kết thúc vòng bảng với 4 điểm có được sau thành tích 1 thắng, 1 thua và 1 hòa, U19 B.BD đã lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào chơi vòng tứ kết với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Theo đó, thầy trò HLV Nguyễn Duy Phương có mặt tại vòng knock-out khi có được 4 điểm cùng hiệu số 3/3. Chính lợi thế này đã giúp cho đội bóng trẻ đất Thủ sớm giành vé đầu tiên vào vòng tứ kết, không cần quan tâm kết quả của hai bảng đấu còn lại.

Mặc dù khá chật vật để giành vé tứ kết, nhưng tại giải đấu trên sân nhà, U19 B.BD đã trình làng lứa cầu thủ khá tiềm năng. Đặc biệt, những cái tên, như: Ngọc Chiến, Anh Kiệt, Minh Thuận, Hoài Phong hay Gia Thành là những cầu thủ không chỉ có được nền tảng kỹ thuật tốt, tốc độ nhanh mà còn có được thể hình khá cao to. Trong số các đội bóng dự VCK U19 Quốc gia 2024, U19 B.BD cùng với U19 Huế là hai đội có dàn cầu thủ có thể hình cao to, chơi bóng bổng và tranh chấp khá tốt.

Tất nhiên, sự nổi trội về thể hình của những gương mặt này ở lứa tuổi 19 so với bạn bè đồng trang lứa không nói lên điều gì. Để có thể tiến xa và trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, họ cần có thêm những trải nghiệm thực tế. Trong đó, việc được thi đấu thường xuyên, ra sân nhiều hơn mới là yếu tố cần thiết để giúp cho những ngôi sao mai này ngày càng trưởng thành hơn. Phải có được bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc nhiều, giữ được cái đầu lạnh, những tài năng trẻ này mới sớm được bổ sung lên đội 1 B.BD.

Theo đó, trong hệ thống thi đấu các giải trẻ Quốc gia Việt Nam hiện tại, một lứa U19 trong một năm nếu tính cả thi đấu vòng loại và giành được quyền dự VCK, mỗi cầu thủ đá chính nhiều nhất được ra sân khoảng 18 trận. Một con số khá ít để giúp cho những tài năng trẻ này có thể được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh. Lãnh đạo Câu lạc bộ B.BD đã sớm nhận ra điều này và tạo điều kiện cho những lứa trẻ U19 hay U21 được trải nghiệm thêm ở các giải hạng ba hoặc cho các đội khác mượn quân thi đấu ở giải hạng nhì, hạng nhất.

Bóng đá muốn thành công, phải chạy nhiều mới ra chiến thuật. Cầu thủ muốn trưởng thành, ngoài việc không ngừng nỗ lực tập luyện, họ cần được ra sân thi đấu chính thức càng nhiều càng tốt. Và việc cho quân được trải nghiệm thêm ở các giải hạng ba, hạng nhì và hạng nhất, cũng là cách mà lãnh đạo của Câu lạc bộ B.BD hướng đến, nhằm giúp cầu thủ của mình sớm trưởng thành, trau dồi kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên