U21 Học viện Nutifood JMG vô địch giải U21 Quốc gia 2021

Cập nhật: 28-12-2021 | 22:38:43

(BDO) Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, đã giúp cho U21 Học viện Nutifood JMG đánh bại U21 Hà Nội 1-0 trong trận chung kết vào chiều 28-12, qua đó vô địch giải U21 Quốc gia 2021 ngay trong lần đầu tham dự giải.

 U21 Học viện Nutifood giành chức vô địch giải U21 Quốc gia 2021 trong lần đầu tham dự giải.

Trong số 8 đội bóng tham dự VCK U21 Quốc gia 2021, U21 Học viện Nutifood JMG là tân binh của giải. Không chỉ có vậy, lứa cầu thủ nhà bầu Hải tham dự giải với thành phần có độ tuổi trung bình trẻ nhất. Thế nhưng, dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, người đã đào tạo ra Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, tân binh của giải đã thi đấu rất ấn tượng từ vòng loại và đi thẳng một mạch đến ngôi vương của giải.

Theo đó, U21 Học viện Nutifood JMG đã giành vé dự VCK U21 Quốc gia 2021 với tư cách đội Nhì bảng C. Thầy trò HLV Guillaume Graechen từng bước thể hiện lối chơi sắc sảo khi đã loại được những cái tên “nặng ký” như cựu vương Viettel, SLNA và Nam Định. Ở trận bán kết, chiến thắng sát nút 1-0 trước U21 PVF Hưng Yên, đã giúp đội bóng nhà bầu Hải ghi tên mình vào chơi trận chung kết với U21 Hà Nội.

Bước vào trận đấu cuối cùng của giải, đối đầu với U21 Hà Nội, đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn về lực lượng, có kinh nghiệm và giàu thành tích hơn. HLV HLV Guillaume Graechen đã chọn cách nhập cuộc thận trọng cho học trò. Điều này giúp cho tân binh của giải vừa đảm bảo an toàn ở sân nhà, vừa tìm kiếm những cơ hội phản công ở phần sân đối thủ.

Ở 45 phút đầu tiên, U21 Hà Nội tạo ra nhiều tình huống tấn công hơn nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Y Eli Niê. Thế trận trong hiệp 2 diễn ra khá cân bằng khi hai đội đều cố gắng tiếp cận khung thành của nhau bằng cách nhanh nhất, nhưng các tình huống nguy hiểm chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Khi tất cả đã nghĩ đến kết quả hoà, ở phút bù giờ đầu tiên, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã có pha tăng tốc cực nhanh, vượt qua 2 trung vệ của Hà Nội trước ghi bàn mở tỉ số của trận đấu. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Bàn thắng duy nhất của số 9, đã giúp U21 Học viện Nutifood JMG trở thành tân vương của giải U21 Quốc gia 2021. Không chỉ có vậy, với lối chơi đẹp mắt, cống hiến, ít phạm lỗi, đội bóng của bầu Hải đã nhận được giải phong cách. Riêng tiền đạo Quốc Việt, với 4 bàn thắng có được, cầu thủ người Hải Phòng đã nhận được danh hiệu “Vua phá lưới” của giải. Đây đã là lần thứ 3, Quốc Việt nhận được vinh dự này liên tiếp tại U17 năm 2020, U19 và U21 Quốc gia năm 2021.

 Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt nhận danh hiệu Vua phá lưới của giải.

Điều đáng khen ngợi đối với các cầu thủ U21 Học viện Nutifood JMG, chính là việc họ luôn duy trì thể lực sung mãn. Ngoài ra, yếu tố tâm lý của toàn đội cũng rất tự tin dù phải chạm trán với rất nhiều đội bóng mạnh. Điều này nhờ vào công tác đào tạo tâm lý trước giải đấu và chế độ dinh dưỡng chuyên biệt dành cho các cầu thủ suốt thời gian qua.

Hi vọng rằng, với chức vô địch U21 Quốc gia 2021 ngay trong lần đầu tham gia giải, sẽ là động lực để Học viện Nutifood tiếp tục thực hiện sứ mệnh đào tạo, làm bệ phóng cho tài năng trẻ, qua đó, xây dựng lực lượng kế cận để tiếp nối thế hệ bóng đá Việt Nam trong tương lai. 

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên