LƯỢT ĐẤU CUỐI BẢNG A, BÓNG ĐÁ NAM

U23 Singapore- U23 Indonesia: Cuộc chiến một mất một còn

Cập nhật: 11-06-2015 | 09:41:35

Vào lúc 19 giờ 30 phút tối nay (11-6), người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á sẽ tập trung sự chú ý vào cặp đấu giữa chủ nhà U23 SingaporeU23 Indonesia để nhận diện xem ai sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam hoặc U23 Thái Lan ở vòng bán kết. Chủ nhà U23 Singapore sẽ lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp cùng đội đầu bảng U23 Myanmar hay sẽ nhường niềm vui đó cho đội bóng trẻ của xứ Vạn đảo? 

 U23 Indonesia nhiều cơ hội góp mặt ở vòng bán kết

Trước lượt đấu cuối, U23 Indonesia (6 điểm, hiệu số 10/5) đang xếp nhì bảng A, xếp trên ngay U23 Singapore dù có cùng 6 điểm sau 3 trận, nhưng đứng sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (5/3). Như vậy, U23 Indonesia chỉ cần hòa là sẽ giành vé vào bán kết với tư cách nhì bảng A. Trong khi đó, U23 Singapore chỉ có một lựa chọn duy nhất là phải đánh bại đối phương thì mới có cơ hội góp mặt ở vòng đấu giành huy chương. Rõ ràng, nhiệm vụ của U23 Singapore là nặng nề và cũng khó hoàn thành hơn.

Xét về lực lượng, các cầu thủ U23 Indonesia cho thấy chất lượng đồng đều hơn, sở hữu những cá nhân có thể mang lại sự đột biến trong lối chơi, quyết định cục diện trận đấu sau những khoảnh khắc tỏa sáng. Về lối chơi, U23 Indonesia thể hiện tốc độ, tính bùng nổ cao hơn qua những pha phối hợp nhóm, bật tường đoạn ngắn tấn công trung lộ lẫn đánh biên hết sức khó chịu. Với U23 Singapore, so về lực lượng thì bị đánh giá lép vế so với đối thủ. Về lối chơi, các học trò HLV Aide Iskandar cũng là bản sao của các đội tuyển Singapore trước đây, chú trọng bóng dài, thiên về không chiến.

Tuy nhiên, qua 3 trận đã đấu tại vòng loại, U23 Singapore cho thấy họ là “phiên bản bị lỗi” của các đội U23 Singapore hay ĐTQG nước này cách đây 5 năm về trước. Khả năng giữ nhịp trận đấu, tạo đột biến hay các pha xử lý của cá nhân đều không cho thấy dáng dấp của một ứng viên HCV. Chỉ cần vài tình huống xuống bóng tốc độ ở nách trung lộ rồi chuyền vào cho các chân sút xử lý khéo léo thì hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã vỡ trước hỏa lực của U23 Myanmar. U23 Indonesia hoàn toàn đủ khả năng làm được những điều tương tự thế trước hàng phòng ngự U23 Singapore. Tuy nhiên, không phải đội có chuyên môn nhỉnh hơn là sẽ giành được kết quả thuận lợi mà còn phải xét đến yếu tố sân nhà, trong đó những quyết định của trọng tài có lợi cho U23 Singapore có thể sẽ quyết định kết quả trận đấu. Ở những trận vòng bảng vừa qua, U23 Singapore ít nhiều cũng đã được hưởng lợi từ điều này và nếu họ ghi bàn thắng dẫn trước trong cuộc đối đầu cùng U23 Indonesia thì chiến thắng cuối cùng sẽ khó thoát khỏi tay đội chủ nhà. Nhưng, nếu bỏ qua các yếu tố ngoài chuyên môn, trong tình thế buộc phải dâng lên tấn công để tìm chiến thắng thì U23 Singapore có thể sẽ liên tục thủng lưới trước các pha phản công nhanh của đối thủ, thua đậm trước U23 Indonesia.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên