U23 Việt Nam sẽ ra nước ngoài tập huấn

Cập nhật: 16-07-2021 | 11:01:30

(BDO) Đó là khẳng định của Phó chủ tịch Thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn về kế hoạch chuẩn bị cho U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 cũng như ĐTQG Việt Nam dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, V.League 2021 vẫn đang bị hoãn vô thời hạn vì dịch bệnh Covid-19. Điều này không chỉ khiến cho các CLB bị động trong kế hoạch rèn quân, mà kế hoạch của U23 và đội tuyển Việt Nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Ông Trần Quốc Tuấn: Cố gắng để U23 và đội tuyển Việt Nam có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hai giải đấu quan trọng của bóng đá nước nhà trong cuối năm 2021. Ảnh: VFF

Mới đây, Tống Giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc khẳng định: V.League 2021 vẫn sẽ diễn ra khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Thế nhưng, thời gian cụ thể để trái bóng mùa giải 2021 diễn ra vẫn chưa được ấn định.

Đó cũng chính là nguyên nhân buộc VFF phải có những động thái riêng, cụ thể để chủ động kế hoạch chuẩn bị cho U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á vào tháng 10 tới đây. Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên thời gian qua U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội để thi đấu cọ xát. Vậy nên, đội sẽ được tạo điều kiện tập trung tập luyện vào đầu tháng 8 tới đây. Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ có thêm hai đợt tập huấn để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022. Hiện tại, VFF đang cố gắng để đội có đợt tập huấn và thi đấu giao hữu tại nước ngoài. Điều này có ý nghĩa rất quan trọng về chuyên môn, qua đó giúp cho U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2022”.

Song song với kế hoạch chuẩn bị tập huấn nước ngoài cho U23 Việt Nam, VFF cũng lên phương án chuẩn bị cho ĐTQG Việt Nam tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Được biết, hiện tại VFF đã đề nghị VPF tiếp tục có những trao đổi với các CLB để sớm có quyết định về công tác tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. 

Căn cứ trên kế hoạch của VPF, hiện VFF đã có 2 phương án dự kiến cho hai trận trong tháng 9 tới. Nếu V.League 2021 diễn ra với điều kiện cho phép, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ 24-8. Nếu giải chưa thể diễn ra như mong muốn, đội sẽ hội quân sớm hơn.

Ngoài ra, VFF hiện đang làm việc và trao đổi với với cơ quan chức năng. Đặc biệt là cơ quan phòng, chống dịch Covid-19 để ưu tiên tốt nhất cho cầu thủ.  Tất cả phải đảm bảo cầu thủ có thời gian tập luyện, duy trì thể lực và phong độ. Khoảng cách giữa trận đấu sân khách và sân nhà là rất ngắn, chỉ 4 ngày nên quá trình chuẩn bị hết sức gấp rút, cần phải đảm bảo tính toán khoa học và sự hiệu quả.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên