U9 Bình Dương đạt Huy chương Đồng giải Bóng đá toàn quốc Toyota Cup 2022

Cập nhật: 01-09-2022 | 18:50:26

Ngày 31-8, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, sau 10 ngày diễn ra các trận đấu sôi nổi, giải bóng đá U9 Toyota Cup 2022 đã khép lại với trận thắng đậm Việt Hùng Thanh Hoá trong trận chung kết với tỷ số 5-0, Sông Lam Nghệ An đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2022.

U9 Bình Dương đạt Huy chương đồng và giải phong cách tại Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota cúp 2022

Đội U9 Bình Dương trong trận bán kết trước đó nhận kết quả thua trận 1-5 trước đương kim vô địch U9 Sông Lam Nghệ An và đồng nhận Huy chương Đồng của giải cùng CLB bóng đá Hà Nội, trước đó thua Việt Hùng-Thanh Hóa với tỷ số 6-7 trong trận bán kết. 

Dẫn dắt U9 Bình Dương tham dự giải là Huấn luyện viên trưởng Cao Xuân Quang với đội hình gồm 14 “cầu thủ nhí” có năng khiếu của tỉnh, trong đó lực lượng nòng cốt là các “cầu thủ nhí” năng khiếu ở TP.Thuận An. Tham gia giải với những quyết tâm đạt thanh tích cao, đội U9 Bình Dương đã xuất sắc nỗ lực tại các trận đấu với thành tích bất bại ở các lượt trận vòng bảng, vòng tứ kết. 

VĐV Đoàn Thiên Phú đội U9 Bình Dương nằm trong top 10 VĐV tiêu biểu của giải

Tại vòng bán kết, đội bóng U9 Bình Dương cũng đã nỗ lực thi đấu khi gặp đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An, cả hai đội đã trình diễn một trận cầu hay lôi cuốn người xem. Song, trước một đối thủ quá mạnh nên U9 Bình Dương đã phải nhận kết quả thua với tỷ số 1-5. Ngoài Huy chương Đồng, U9 Bình Dương còn được ban tổ chức bình chọn là đội bóng có lối chơi đẹp và đã được ban tổ chức bình chọn giải phong cách của giải đấu. Ngoài ra, cá nhân “cầu thủ nhí” Đoàn Thiên Phú của U9 Bình Dương được bình chọn top 10 cầu thủ nhí xuất sắc nhất tại giải.

Qua giải cho thấy, phong trào bóng đá ở lứa tuổi tiểu học của Bình Dương đang ngày càng phát triển, theo đúng định hướng và đầu tư của tỉnh. Giải còn là dịp để các em cọ xát, rèn luyện sức khỏe và sân chơi bổ ích trong dịp hè; đồng thời thông qua giải cũng giúp cho Ban huấn luyện tiếp tục rà soát những cầu thủ có tố chất chơi bóng để đào tạo, bồi dưỡng thành cầu thủ chuyên nghiệp, góp phần cung cấp nguồn cầu thủ chất lượng cao cho bóng đá tỉnh nhà trong tương lai.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên