UBND tỉnh chỉ đạo công tác thu và thu nợ BHXH, BHYT

Cập nhật: 13-05-2015 | 08:14:42

Căn cứ công văn của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về việc phối hợp chỉ đạo công tác thu, thu nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai và đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22-11-2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHYT giai đoạn 2012- 2020. Theo đó, các cơ quan, đơn vị và địa phương cần phối hợp với BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT đến các đơn vị sử dụng lao động và nhân dân.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị và địa phương cần xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật BHXH, BHYT tại các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp chậm đóng, nợ đọng tiền BHXH, BHYT kéo dài; đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện nghiêm kết luận, kiến nghị thanh tra, kiểm tra.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên