UBND tỉnh nghe báo cáo kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất

Cập nhật: 26-04-2016 | 17:05:44

(BDO) Chiều ngày 26-4, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Công thương báo cáo Đề án Xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có đơn vị tư vấn, đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị, thành phố.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết thúc cuộc họp (ảnh: XUÂN THI)

Mục đích của việc xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh, cất giữ và sử dụng hóa chất nguy hiểm của tổ chức, cá nhân. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, cất giữ, vận chuyển và sử dụng hóa chất nguy hiểm; chủ động phòng ngừa không để xảy ra sự cố mất an toàn về hóa chất và ứng phó kịp thời, hiệu quả khi có tình huống xảy ra; nêu cao vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất tại địa phương.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn báo cáo nội dung và các ý kiến của các thành viên tham dự họp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Công Thương phối hợp với đơn vị tư vấn chỉnh sửa một số nội dung cho phù hợp như đặt lại tiêu đề của đề án và hoàn chỉnh nội dung đề án để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên