UBND tỉnh: Phát động Tết trồng cây 19-5 và chương trình trồng cây xanh giai đoạn 2018-2019 

Cập nhật: 21-05-2018 | 15:05:36

(BDO) Sáng 21-5, tại Khu công nghiệp bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tết trồng cây 19-5 nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2018) và chương trình trồng cây xanh giai đoạn 2018-2019. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể và địa phương…


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát động Tết trồng cây 19-5

Chương trình trồng cây xanh giai đoạn 2018-2019 với mục tiêu nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác dụng của trồng rừng, trồng cây phân tán gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, đồng thời là một trong những nội dung quan trọng trong kế hoạch xây dựng thành phố thông minh Bình Dương, vừa văn minh, hiện đại vừa thân thiện với môi trường. Chương trình sẽ có sơ kết sau mỗi 6 tháng và tổng kết sau 2 năm triển khai, trên cơ sở đó các đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng, phát triển chương trình cho các năm tiếp theo.

Theo nội dung chương trình, Tổng Công ty Becamex IDC sẽ cung cấp miễn phí cây giống, bao gồm dầu và sao để trồng tại các khu công nghiệp, khu đô thị do Becamex IDC quản lý và tại các địa bàn huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Số lượng cây giống do Becamex IDC cung cấp theo chỉ tiêu UBND tỉnh giao cho các địa phương là 170.000 cây. Cụ thể: Các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng mỗi huyện 10.000 cây/năm; TX.Bến Cát, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, huyện Bàu Bàng và TP.Thủ Dầu Một mỗi đơn vị 20.000 cây/năm; Tỉnh đoàn: 20.000 cây/năm.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các tổ chức cơ quan, đơn vị, các hộ gia đình, cá nhân trong thời gian qua đã tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường của tỉnh ngày càng xanh-sạch-đẹp. Đặc biệt Tổng Công ty Beacmex IDC - một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai xây dựng các khu công nghiệp, khu đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện môi trường, tỷ lệ cây xanh luôn được bảo đảm. Đồng thời, ông yêu cầu yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng Công ty Becamex IDC, Tỉnh đoàn và UBND các huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện chương trình cụ thể đến từng địa bàn cơ sở ngay sau lễ phát động.

Dịp này, Phó Chủ tịch thường trực cũng kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân,các em học sinh trong tỉnh tích cực tham gia trồng cây để góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, cải thiện môi trường sống.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên