Ước mơ của cô học trò khuyết tật

Cập nhật: 07-01-2013 | 00:00:00

Tôi biết em qua những lần em được nhận học bổng dành cho học sinh vượt khó học khá giỏi do Quỹ bảo trợ trẻ em trao tặng. Còn nhớ lần đầu gặp em, có ai ngờ cô bé có gương mặt khả ái lại bị tật nguyền, nhưng bù lại em có cái đầu thông minh, học giỏi. Em tên là Nguyễn Ngọc Như Tú, học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP.TDM).

Từ khi sinh ra, Như Tú đã bị dị tật đôi chân, không thể đi được. Bất hạnh nào bằng khi cuộc đời em phải gắn bó với chiếc xe lăn. Nhưng em chưa bao giờ có ý nghĩ bi quan hay trách cho số phận nghiệt ngã. Và em muốn chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, dù tật nguyền nhưng em vẫn sống tốt và phấn đấu trở thành người con ngoan, trò giỏi. Ba đi làm xa, mẹ là giáo viên mầm non, công việc vất vả, không muốn mẹ cực khổ thêm, từ nhỏ em đã thay mẹ gánh vác việc nhà. Thời gian còn lại em dành cho việc học. Điều kiện không cho phép đi học thêm như các bạn nên em tự học là chính. Gặp bài khó em đầu tư suy nghĩ, nếu vẫn không tìm ra đáp án thì vào lớp hỏi thầy cô, bạn bè. Chiếc máy vi tính luôn là bạn đồng hành với Tú trên bước đường học tập. Em thường xuyên truy cập internet để tìm kiếm thông tin phục vụ cho việc học. Thích môn tiếng Anh, em đầu tư nhiều cho môn học này. Những lúc rảnh rỗi em thường xuyên xem phim ảnh nước ngoài để rèn luyện kỹ năng nghe, bổ sung thêm vốn từ vựng. Với những nỗ lực nêu trên, em luôn là học sinh khá giỏi, giỏi nhất là môn tiếng Anh.

Tú tâm sự, em hạnh phúc khi được cha mẹ yêu thương, lo lắng, thầy cô, bạn bè thương mến, giúp đỡ, xã hội quan tâm. Sự che chở của mọi người đã tiếp thêm cho em sức mạnh để phấn đấu vươn lên. Em sẽ học tốt ở những năm cấp III để khẳng định bản thân và có tương lai tốt đẹp vẫn đang chờ em ở phía trước.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=217
Quay lên trên