Ươm mầm khát vọng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cập nhật: 09-11-2020 | 16:13:37

(BDO) Ngày 9-11, Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (BTTE) đã tổ chức thăm và trao hỗ trợ cho 4 hoàn cảnh trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi trường hợp được hỗ trợ 30 triệu đồng, do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp - Công ty Cổ phần Becamex IDC tài trợ. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Ươm mầm khát vọng” do Quỹ BTTE tỉnh thực hiện.


Quỹ BTTE tỉnh và các nhà hảo tâm trao hỗ trợ cho gia đình em Huỳnh Thị Quỳnh Giao

Theo đó, Quỹ BTTE tỉnh đã trao hỗ trợ cho 2 em mắc bệnh hiểm nghèo là em Huỳnh Thị Quỳnh Giao, sinh năm 2006 phường Bình Hòa (TP.Thuận An), mắc bệnh ung thư máu; em Nguyễn Ngọc Thùy Dương, sinh năm 2012 ở xã Long Hòa (Dầu Tiếng) bệnh suy tủy. Từ khi mắc bệnh, cả 2 em phải nghỉ học để điều trị bệnh. Gia đình các em rất khó khăn, ba mẹ làm công nhân, thu nhập chỉ đủ sống, trong khi chi phí điều trị cho các em rất cao. Với trường hợp 2 anh em: Trịnh Văn Trường và Trịnh Thị Thu Thảo, xã Định An (Dầu Tiếng) mồ côi cả cha lẫn mẹ. Hiện tại 2 em sống với bà nội trên 70 tuổi không có khả năng lao động. Cả 2 anh em vẫn còn đang đi học. Gia đình các em thuộc hộ nghèo của địa phương, hiện chi phí học tập, sinh hoạt của 3 bà cháu đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trong năm 2020, Quỹ BTTE tỉnh đã trao hỗ trợ cho 26 trường hợp trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=540
Quay lên trên