Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 11-05-2017 | 16:50:13

(BDO) Chiều 11-5, Đoàn Khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KH,CN&MT) của Quốc hội do ông Phùng Đức Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN&MT của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bình Dương về tình hình ứng dụng, chuyển giao công nghệ; đề xuất, kiến nghị và góp ý cho Dự thảo Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi). Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  Lãnh đạo tỉnh và Ủy ban KH,CN&MT trao đổi về ứng dụng KHCN tại Bình Dương

Thời gian qua, các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ; nông nghiệp; thông tin- truyền thông; y tế-chăm sóc sức khỏe; tài nguyên môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; giao thông vận tải… đã ứng dụng những thành tựu công nghệ mới nhất của nhân loại, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế địa phương.

Cụ thể, đóng góp của khoa học công nghệ (KHCN) vào tăng trưởng kinh tế được đánh giá thông qua chỉ số yếu tố năng suất tổng hợp (TFP) ngày càng cao. Nếu như năm 2010-2011, đóng góp của TFP vào tăng trưởng kinh tế dưới 20% thì đến năm 2015-2016 tăng trên 30%. Bình quân giai đoạn 2010-2016, tốc độ tăng của TFP vào tăng trưởng kinh tế 28,11% (cao hơn đóng góp của TFP vào tăng trưởng GDP của cả nước giai đoạn 2011-2016 bình quân 26%).

Về Dự thảo Luật Chuyển giao công nghệ, Bình Dương đóng góp một số ý kiến như: cần xây dựng thông tư hướng dẫn trình tự, thủ tục thực hiện nhiệm vụ liên kết cấp tỉnh và nội dung chi hỗ trợ; bổ sung vào danh mục công nghệ khuyến khích chuyển giao các ngành nghề trọng điểm và sản phẩm công nghệ chủ lực của địa phương; quy định đối tượng công nghệ được chuyển giao cho doanh nghiệp nhà nước (điều 5 dự thảo) có gắn với quyền sở hữu trí tuệ phải được định giá thương hiệu…

 Thay mặt Đoàn công tác, ông Phùng Đức Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN&MT ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Bình Dương trong ứng dụng, chuyển giao công nghệ trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu, góp ý tích cực, trách nhiệm cho Dự thảo Luật Chuyển giao công nghệ (sửa đổi); ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh chuyển đến Quốc hội.

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn với việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ trên địa bàn tỉnh. Ông mong muốn, Ủy ban KH,CN&MT tiếp tục quan tâm, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động KHCN nói chung trên địa bàn tỉnh, để KHCN thực sự là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=723
Quay lên trên