Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương: Tiếp nhận hơn 548 tỷ đồng ủng hộ phòng chống Covid-19

Cập nhật: 28-08-2021 | 22:07:53

(BDO) Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết từ ngày 21 đến 28-8, Ban cứu trợ đã tiếp nhận thêm nhiều nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 của tỉnh (gồm tiền, hiện vật và nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm), với tổng trị giá trên 38,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ doanh nghiệp.

Như vậy, tính từ khi phát động đến nay, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 634 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền hơn 548 tỷ 480 triệu đồng. Cụ thể, số tiền tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ hơn 254 tỷ 368 triệu đồng và hàng hóa tiếp nhận quy đổi thành tiền hơn 294 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong số hàng hóa trên, Ban Cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận rất nhiều trang thiết bị, vật tư y tế ủng hộ và đăng ký ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch, gồm 25 xe cứu thương, 1 xe vận chuyển dược phẩm, 3 xe tiêm chủng lưu động, 1 hệ thống ECMO, 1 hệ thống xét nghiệm rRT-PCR, 1 máy thở không xâm nhập, 2 máy chụp X-Quang di động kỹ thuật số, 205 máy thở, trên 1,8 triệu khẩu trang y tế...

Ngoài ra, Ban cứu trợ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn tiếp nhận trên 700 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau, củ, quả, lương thực, thực phẩm từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các tỉnh, thành trong cả nước hỗ trợ người dân khó khăn và lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Nguồn hỗ trợ này đã kịp thời chia sẻ khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên