Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Thuận An: Tổ chức giám sát tại phường Lái Thiêu

Cập nhật: 23-06-2023 | 09:20:53

Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An vừa tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện Đề án Xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị tại phường Lái Thiêu, địa phương thực hiện điểm đề án này của TP.Thuận An.

Báo cáo tại buổi giám sát cho thấy thời gian qua, diện mạo đô thị tại phường từng bước chuyển biến tốt. Người dân ngày càng ý thức hơn về việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị; MTTQ, các đoàn thể và khu phố quan tâm chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình có sức ảnh hưởng rộng trong cộng đồng, thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và góp phần xây dựng cộng đồng dân cư đô thị hòa thuận, nhân ái giàu bản sắc dân tộc, có môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn theo các tiêu chí về xây dựng đô thị văn minh.

Bên cạnh đó, phường cũng đã thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc, tiêu biểu; khu dân cư văn hóa, tiêu biểu; phối hợp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong giai đoạn mới. Cùng với đó là các phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa; lồng ghép thực hiện các cuộc vận động, phong trào hiện có gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…

Đoàn giám sát đã đánh giá cao công tác triển khai thực hiện Đề án Xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị tại phường Lái Thiêu và đề nghị thời gian tới, phường cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người dân cùng tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Trong đó, phường cần xác định vai trò của MTTQ và các đoàn thể làm lực lượng nòng cốt trong xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị; nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả; khắc phục những hạn chế để đề án ngày càng đi vào chiều sâu.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên