Vai trò chi bộ được phát huy

Cập nhật: 31-10-2017 | 10:01:15

Sau hơn 1 năm thành lập, nhờ phát huy được vai trò của tổ chức Đảng, đặc biệt là vai trò nêu gương của đảng viên trong doanh nghiệp, Chi bộ Công ty TNHH Môi trường Việt Xanh (Đảng bộ Khu công nghiệp Nam Tân Uyên) đã lãnh đạo đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty ngày càng phát triển ổn định.

 Ông Lê Văn Phấn, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Môi trường Việt Xanh tặng hoa chúc mừng đại hội công đoàn công ty. Ảnh: T.THẢO

 Công ty TNHH Môi trường Việt Xanh được thành lập từ năm 2006 với ngành nghề chính là thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại, chất thải y tế, chất thải công nghiệp. Ông Lê Văn Phấn, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Môi trường Việt Xanh cho biết, ngay sau khi được thành lập, chi bộ xác định công tác giáo dục chính trị - tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm; thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, công nhân lao động trong công ty. Chi bộ đã triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, xây dựng tinh thần làm chủ, thực hành tiết kiệm, tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và công nhân lao động thực hiện và chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của đơn vị. Trong sinh hoạt, chi bộ bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện nề nếp sinh hoạt theo định kỳ; đổi mới nội dung và từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt.

Song song đó, chi bộ đã thể hiện được vai trò lãnh đạo các đoàn thể và là chỗ dựa vững chắc để đoàn thể vững tin hơn. Điển hình như tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên của công ty có nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực. Ông Tạ Ngọc Nhân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Môi trường Việt Xanh cho biết, với mục tiêu đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; xây dựng mối quan hệ hài hòa tại doanh nghiệp… công đoàn đã phối hợp cùng chi bộ chăm lo tốt đời sống người lao động (NLĐ) và góp phần đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển. NLĐ được hưởng đầy đủ các chính sách như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… Công đoàn còn tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần như các hội thao, hội thi; thăm hỏi NLĐ bị ốm đau; chăm lo cho con em con công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cũng được chi bộ chú trọng, gắn với việc phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Ông Trần Thanh Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Môi trường Việt Xanh đánh giá: “Tất cả đảng viên trong chi bộ đều có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm đáp ứng tốt yêu cầu công tác. Đặc biệt, những đảng viên đều có tinh thần trách nhiệm cao, luôn đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Từ đó, NLĐ trong công ty nhìn vào, học tập, làm theo, hoàn thành công việc được giao theo chức trách, nhiệm vụ. Từ khi chi bộ được thành lập, nhờ phát huy được vai trò, tinh thần đoàn kết tập thể trong công ty được củng cố vững chắc, có nhiều đóng góp và luôn đồng hành, đưa công ty ngày càng phát triển”.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6371
Quay lên trên