UEFA Champions League

Valencia - Monaco: Ưu thế nghiêng về chủ nhà

Cập nhật: 19-08-2015 | 09:54:49
Valencia đang trên đường trở lại đấu trường UEFA Champions League (UCL) nhưng trước mắt, họ phải đánh bại Monaco ở lượt đi vòng play-offs trên thánh địa Mestalla vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 20-8 để tạo lợi thế trong trận lượt về.

 
Valencia (trái) sẽ nỗ lực đánh bại Monaco

 Sau khi kết thúc mùa giải vừa qua với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, Valencia giành vé tham dự vòng play-offs UCL với khát khao trở lại quá khứ một thời. Trước khi khởi động mùa giải mới, Valencia có 7 sự bổ sung nhân sự rải đều trên các tuyến. Nổi bật là thủ thành Ryan chuyển đến từ CLB Brugge của Bỉ. Ngoài ra, họ vẫn giữ lại những trụ cột như tiền vệ Parejo, hậu vệ Mustafi, Otamendi và chân sút Alcacer. Dù chơi ở tuyến giữa nhưng ở mùa rồi, Parejo đã ghi 12 bàn (hơn Alcacer 1 bàn). Sự cơ động của bộ đôi Feghouli - Gomes sẽ giúp trục giữa của Valencia kiểm soát bóng nhiều hơn. Nếu đội chủ nhà chiếm lĩnh khu trung tuyến, hy vọng HLV Nuno Santo có thể giành ít nhất 1 điểm trên sân nhà.

Trong khi đó, Monaco trải qua một mùa giải UCL đáng nhớ vừa qua khi xuất sắc vượt Leverkusen, Zenit, Benfica ở vòng bảng với vị trí đứng đầu. Sau đó, họ loại Arsenal tại vòng 1-8 bằng việc đánh bại “Pháo thủ” 3-1 trên đất Anh và thua 0-2 trên sân nhà. Tại tứ kết, thầy trò HLV Jardim chỉ chấp nhận bị loại trước Juventus - Á quân UCL 2015 sau 2 lượt trận (thua 1-0, hòa 0-0). Mùa này, sau khi đánh bại BSC Young Boys 3-1 và 4-0 ở 2 lượt đi -về, Monaco cùng đọ sức với Valencia để giành vé play-offs. Hàng công của Monaco trông cậy vào Martial và sự bổ sung của những nhân tố mới như El Shaarawy (Milan) và Carrillo (Estudiantes)... Tại Emirates Cup, cả hai hòa nhau 2-2 nhưng ở vòng 1 cúp C2 châu Âu mùa 1980- 1981, Monaco cầm hòa 3-3 trên sân nhà nhưng thua 0-2 ở lượt về. Đây là cặp đấu khá cân tài với những diễn biến khó lường.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên