Văn hóa đúng giờ: Thể hiện văn hóa, văn minh của mỗi người

Cập nhật: 24-05-2018 | 09:01:02

Trong những cuộc hội họp ở các cơ quan Nhà nước, nhiều người thường đến trễ hơn so với giờ đã quy định. Theo thời gian, hành động này đã trở thành thói quen xấu của nhiều người. Chuyện này trước đây chúng tôi cũng đã từng đề cập đến và không biết bao giờ mới được khắc phục.

Đâu chỉ có mọi người chờ nhau trong các cuộc họp, qua những lần tham dự các chương trình trao tặng quà từ thiện, chúng tôi thấy người nhận cũng mệt mỏi chờ nhà tài trợ đến. Thông thường, để buổi lễ trao tặng được nghiêm túc, đơn vị tổ chức cho đối tượng tập trung thật sớm để ổn định tổ chức. Như vậy, thời gian chờ đợi của người nhận càng kéo dài. Có trường hợp học sinh xin nghỉ 1 - 2 tiết đầu đến nhận quà, sau đó các em đành phải nghỉ thêm vì không kịp giờ. Chính sự chờ đợi ấy khiến cho người nhận bớt đi sự hào hứng khi được tặng quà và ý nghĩa của chương trình cũng bị ảnh hưởng.

Khi mọi người không thay đổi được thói quen dự họp đúng giờ, có nơi đã nghĩ ra những biện pháp chế tài bằng cách trừ tiền, như một trường đại học đang áp dụng. Thực hiện biện pháp nào, đó là biện pháp của đơn vị quản lý, nhưng trước hết mỗi người cần xây dựng cho mình văn hóa hội họp đúng giờ, để không làm phiền người khác, cũng như thể hiện tính văn hóa, văn minh của mỗi con người.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên