Vận hội mới đang mở ra

Cập nhật: 27-04-2023 | 09:37:48

TX.Bến Cát, những ngày đầu hạ rực rỡ, từng góc phố sạch sẽ, tinh tươm hiện ra trước mắt. Tiết trời đã đi qua một ngày của cái nắng gắt, rảo bước qua những góc phố thân quen sao hôm nay bỗng lạ. Màu của sự no ấm, đủ đầy hiện lên. Ánh mắt của người dân nơi nơi đầy vẻ tự hào.

TX.Bến Cát sẽ trở thành thành phố, sự kỳ vọng của người dân đối với chính quyền sẽ rất lớn, là những nỗ lực phấn đấu về tất cả các mặt như kinh tế - xã hội. Đặc biệt công tác cải cách thủ tục hành chính phải đáp ứng, các quy hoạch đô thị, khu vui chơi, khu thương mại phải xứng tầm với tiềm năng mà địa phương sẵn có và sánh ngang với các thành phố trẻ khác trên địa bàn.

Với vị trí thuận lợi về giao thương và hội tụ nhiều thế mạnh khác, đô thị trẻ này đang chuyển mình đổi thay từng ngày. Các con đường đã quy hoạch với lộ giới rộng hơn. Những chiếc cầu xây mới nhằm giảm áp lực cho giao thông đô thị, nối dài với các địa phương, nâng tầm đô thị nội ô để kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhất là nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ thực hiện nhiều giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội với mục tiêu hàng đầu và lâu dài là xây dựng một “Thành phố thông minh”, với nền hành chính công phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Trong tương lai, TX.Bến Cát tiếp tục tập trung phát triển các công trình hạ tầng kết nối để thu hút FDI, quyết tâm đón thêm nhiều “đại bàng” về “làm tổ”, tập trung quy hoạch thành phố theo hướng “năng động - thông minh”, phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ. TX.Bến Cát cũng tăng cường mời gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển các loại hình thương mại - dịch vụ và hình thành các đô thị mới văn minh, hiện đại.

Bến Cát đang nỗ lực để trở thành thành phố. Và một khi mục tiêu đã đạt chắc chắn sẽ có sự thay đổi để bắt kịp xu hướng một thành phố năng động, thành phố hiện đại. Mặc dù đã hiện hữu các trường học, tuyến phố văn minh - hiện đại, nhưng theo nhiều chuyên gia, địa phương này vẫn cần thêm những công trình biểu tượng xứng tầm, trung tâm thương mại, siêu thị, những dịch vụ đô thị thông minh, phát triển hệ sinh thái hài hòa và bền vững. Từ đó, đưa diện mạo đô thị nơi đây ngày càng khởi sắc, đón vận hội mới đang tiếp tục mở ra cho vùng đất này.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=530
Quay lên trên