Vì muốn níu kéo…

Cập nhật: 08-04-2016 | 09:17:29

Chỉ vì vợ kiên quyết ly hôn mà Võ Hồng Huynh (SN 1985, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đã nhẫn tâm sát hại người từng “đầu ấp tay gối” với mình hơn 8 năm qua. Tội ác của Huynh sẽ bị pháp luật từng trị nhưng nỗi đau thì còn mãi…

Người vợ đoản mệnh mất mạng bởi nhiều nhát kéo của Huynh là Nguyễn Thanh D. (SN 1989). Theo cáo trạng, Võ Hồng Huynh và D. sống chung tại phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một. Trong quá trình chung sống, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn nên chị D. đã nộp đơn ly hôn tại Tòa án nhân dân TP.Thủ Dầu Một.

Chiều 4-10-2015, Huynh cùng một số người bạn tổ chức uống bia tại nhà cha mẹ ruột. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Huynh ngưng uống bia và điều khiển xe về gặp D. Tại đây, hai người cùng ngồi trên giường trong phòng ngủ nói chuyện về việc D. nộp đơn ly hôn. Thấy D. vẫn giữ nguyên ý định ly hôn nên Huynh nảy sinh ý định giết chết vợ rồi tự tử theo. Để thực hiện ý định, Huynh lấy kéo tấn công vợ. Sau đó Huynh tự đâm vào cổ mình rồi bất tỉnh.


Bị cáo Võ Hồng Huynh bị áp giải vào phòng xét xử

Khoảng 2 giờ 40 phút sáng hôm sau, Huynh tỉnh dậy và gọi cho chị ruột thông báo sự việc. Huynh được đưa đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh cấp cứu và điều trị đến ngày 9-10-2015 thì xuất viện.

Ngày bị cáo Huynh ra hầu tòa và trả giá cho tội ác do mình gây ra, con trai của Huynh không có mặt. Trong phiên tòa, mỗi khi Hội đồng xét xử nhắc tới vợ thì bị cáo Huynh lại rưng rưng nước mắt tỏ ra hối hận. Ông Nguyễn Thanh Q., cha của nạn nhân D. nói trước tòa: “Cha mẹ nào mất đi con cũng đau buồn. Con ruột thì ra đi mãi mãi, còn con rể thì phải tù tội. Chỉ thương cho cháu ngoại của chúng tôi đã sớm mồ côi mẹ. Thôi thì chuyện đã xảy ra rồi, chúng tôi cũng không muốn cháu tôi mất thêm người cha nữa và bên sui gia mất người con. Vì vậy, chúng tôi mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Huynh để sớm được về đoàn tụ với con”.

Trong thời gian chờ nghị án, Huynh tâm sự: “Trước đây, tôi và vợ rất thương yêu nhau. Cuộc sống chúng tôi cũng không tránh khỏi “cơm không lành canh không ngọt” rồi cũng làm lành lại với nhau. Tôi có thể chưa tốt nhưng cũng đã làm tròn nhiệm vụ của một người cha, người chồng. Vậy mà vợ tôi lại kiên quyết ly hôn. Mặc dù, tôi đã tìm hết mọi lý do để níu kéo nhưng vợ vẫn không thay đổi ý định. Trong lúc đau buồn, tuyệt vọng trước quyết định của vợ, tôi đã nghĩ quẫn và điều tồi tệ nhất đã xảy ra. Giá như tôi biết giữ bình tĩnh thì con tôi không mất mẹ và tôi cũng không phải tù tội. Tôi chỉ muốn nhanh chóng chấp hành án phạt xong để được về với con trai”.

Căn cứ vào chứng cứ và tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Hồng Huynh 15 năm tù giam về tội giết người. Trước khi được dẫn giải ra xe, Huynh nhìn về phía cha mẹ ruột nói lớn: “Trong thời gian con chấp hành án, nhờ ba mẹ chăm sóc cháu giúp con và nói ba nó sẽ sớm về thôi. Tới ngày giỗ vợ của con, phiền ba mẹ thay con qua thắp cho cô ấy nén nhang!”.

 

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=854
Quay lên trên