Vì sao Santos đầu quân cho B.BD với “giá rẻ bất ngờ”?

Cập nhật: 03-10-2012 | 00:00:00

Hôm qua (2-10), CLB Becamex Bình Dương đã chính thức tuyển mộ thành công thủ môn Phan Văn Santos từ CLB Navibank Sài Gòn (N.SG) với mức giá rất rẻ. Theo đó, thủ môn gốc Brazil đã nhập quốc tịch Việt Nam sẽ thi đấu cho B.BD theo bản hợp đồng có thời hạn một năm với mức giá không được tiết lộ nhưng “rẻ bất ngờ”. Sở dĩ có chuyện này là bởi Santos quyết định “chơi đẹp” nhằm đền đáp ơn nghĩa của B.BD. Trước đó, cách nay gần tròn 2 năm (11-10-2010), CLB B.BD tuyên bố đã có được bản hợp đồng với Santos với thời hạn 3 năm. Vào thời điểm này Santos đã có mặt ở Bình Dương tập luyện chuẩn bị thi đấu BTV Cup 2010 và thay thế vị trí người gác đền số 1 của B.BD do Thế Anh nắm giữ. Tuy nhiên, một vài ngày sau CLB V.Ninh Bình tuyên bố họ cũng đã có chữ ký của Santos và sau đó đến lượt CLB chủ quản là N.SG cũng tuyên bố “Tốt” không thể có chuyện ra đi.

Vụ Santos cùng lúc có 3 bản hợp đồng với 3 đội bóng khác nhau khiến báo giới thể thao tốn không ít giấy mực vào thời điểm đó, căng thẳng đến mức suýt lôi nhau ra tòa án dân sự và tòa án thể thao quốc tế của CAS.

“Quả bom” đã được B.BD tháo ngòi khi lãnh đạo và BHL CLB N.SG chủ động đến Bình Dương thương lượng “xin lại” Santos về lại Sài thành để phục vụ cho mục tiêu đoạt thành tích cao ở mùa bóng 2011 theo lệnh cấp trên. Bản thân Santos cũng đã trực tiếp xin lỗi Chủ tịch CLB B.BD Nguyễn Minh Sơn và BHL đội bóng đất Thủ. Trước động thái chân thành nhận lỗi của Santos, CLB B.BD đã quyết định tạo điều kiện tốt nhất cho Santos quay lại đội bóng chủ quản N.SG, đồng thời không “phạt” tiền Santos như trong điều khoản hợp đồng ràng buộc.

Chính vì “cảm” nghĩa cử của lãnh đạo CLB B.BD mà Santos đã quyết định sẽ “không đặt nặng chuyện tiền bạc khi xin đầu quân cho B.BD lần thứ hai”. Theo thông tin riêng của chúng tôi, bản hợp đồng này có giá dưới 1 tỷ đồng/năm - quả thật là ngoài dự đoán của mọi người! Ân tình đã được đáp lễ bởi nghĩa tình. Chưa cần xét đến mức độ thành công của đội B.BD trong việc tuyển mộ Santos là như thế nào (đến nửa cuối mùa giải 2013 mới biết được), nhưng quả thật, việc “đền ơn, đáp nghĩa” của Santos với B.BD đúng là một trong những chuyện hiếm của bóng đá chuyên nghiệp đầy xô bồ của V-League hiện nay!

LONG VĨNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên