Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố

Cập nhật: 29-12-2023 | 12:15:49

(BDO) Sáng 29-12, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.


Trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho tập thể Phòng 8 

Để thực hiện hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Quốc hội, của Viện trưởng VKSND tối cao và của Tỉnh ủy Bình Dương, ngay từ đầu năm 2023, Ban Cán sự Đảng Viện KSND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 04-NQ/BCSĐ ngày 9-2-2023 về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Trong năm 2023, Viện KSND tỉnh đã có nhiều nỗ lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong triển khai tấn công, trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, kinh tế, tội phạm có tổ chức, thao túng thị trường bất động sản, tín dụng đen, tội phạm mạng... Số vụ án khởi tố mới trong năm tăng so với trước, nguyên nhân do công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm của các cơ quan chức năng, của các cấp, các ngành được tăng cường và có hiệu quả hơn.


Các đơn vị vinh dự được nhận cờ thi đua cấp ngành 

Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Viện KSND tỉnh đã trao Huân chương lao Động hạng Ba cho tập thể Phòng 8 vì đã có những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua. Ngoài ra, còn có 3 đơn vị vinh dự được nhận cờ thi đua cấp ngành, gồm: Viện KSND TP.Thuận An, Viện KSND TP.Thủ Dầu Một và tập thể Phòng 7 (Viện KSND tỉnh).


Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác ngành KSND tỉnh

Trước đó, tập thể Viện KSND tỉnh cũng vinh dự nhận cờ thi đua ngành Kiểm sát Nhân dân do Viện KSND tối cao trao tặng.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên