Đưa ra nhiều giải pháp bảo đảm an ninh kinh tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 29-12-2023 | 09:51:19

Công an tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và Viện An ninh phi truyền thống vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Thực trạng công tác bảo đảm an ninh kinh tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Theo báo cáo tại hội thảo, Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có lợi thế trong thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển các khu, cụm công nghiệp. Từ đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực cho sự phát triển về kinh tế - xã hội. Bình Dương thu hút vốn FDI đứng thứ 2 của cả nước; số doanh nghiệp (DN) đến Bình Dương đã tăng nhanh, xếp thứ 3 cả nước về số lượng DN.

Bên cạnh những kết quả tích cực, tình hình an ninh kinh tế của Bình Dương cũng đối mặt với nhiều thách thức, như: Nguồn lực lao động; đứt gãy đơn hàng, đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông và xuất khẩu hàng hóa... Để chủ động phòng ngừa, ứng phó các nguy cơ đe dọa an ninh kinh tế trên địa bàn tỉnh có tính cấp bách cả về phương diện lý luận cũng như thực tiễn.

Tại hội thảo, đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, DN và chuyên gia, nhà khoa học đã nêu ra nhiều vấn đề kèm theo giải pháp để bảo đảm an ninh kinh tế, ổn định môi trường lao động, sản xuất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh nói chung và các đơn vị, DN nói riêng... Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho rằng vấn đề bảo đảm an ninh kinh tế luôn nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội, trong đó có vai trò quan trọng của lực lượng công an. Việc đánh giá đúng, trúng thực trạng công tác bảo đảm an ninh kinh tế, từ đó đề ra các giải pháp, phương án phòng ngừa, ứng phó các nguy cơ đe dọa an ninh kinh tế, rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác tham mưu, xử lý các nguy cơ đe dọa an ninh kinh tế, sẽ góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên