Việt Nam gặp Saudi Arabia tại tứ kết U23 châu Á 2022

Cập nhật: 10-06-2022 | 06:39:07

U23 Saudi Arabia đã đánh bại U23 UAE với tỷ số 2-0 trong trận đấu tối 9/6. Với chiến thắng này U23 Saudi Arabia vào tứ kết với tư cách đội nhất bảng D và gặp U23 Việt Nam.

Trước lượt trận cuối, Saudi Arabia đứng đầu bảng D với 4 điểm, hiệu số +5. Nhật Bản cũng có bốn điểm nhưng kém hơn về hiệu số nên chỉ đứng thứ hai. UAE đứng thứ ba với 3 điểm. Tuy nhiên có một điểm đáng chú ý là Saudi Arabia cử đội hình giàu kinh nghiệm nhất giải, khi các cầu thủ của họ đã chơi 759 trận tại giải VĐQG, và 71 trận cho ĐTQG.

U23 Saudi Arabia (áo trắng) sẽ là đối thủ của U23 Việt Nam tại tứ kết.

Saudi Arabia khởi đầu trận đấu đầy chủ động khi tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên dẫu vậy các cơ hội mà "Chim ưng xanh" tạo ra không quá nguy hiểm. Ngược lại U23 UAE với nỗ lực níu kéo hy vọng đi tiếp sau những phút đầu "chịu trận" cũng bắt đầu có những pha đáp trả và nếu măy măn hơn họ đã có được bàn thắng ở phút thứ 16 với 2 cú dứt điểm liên tiếp của Ahmad Abdulla Jamil và Hussain Mahdi.

Saudi Arabia cũng có điều tiếc nuối trong hiệp 1 khi công nghệ VAR lên tiếng khiến họ bị từ chối một bàn thắng. Đó là tình huống phạt góc ở phút 40, Asiri nhảy lên đánh đầu cận thành nhưng thủ môn UAE đẩy ra. Cầu thủ này ập vào dứt điểm bồi vào lưới. Tuy nhiên trọng tài xác định là Asiri đã để bóng chạm tay trước đó nên không công nhận bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, U23 UAE đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên khi các nỗ lực hãm thành chưa mang lại thành quả thì mảnh lưới của họ đã rung lên. Tận dụng các khoảng trống trong hàng thủ của U23 UAE, các cầu thủ Saudi Arabia đã tung ra một pha phản công nhanh, Yahya Ahmed đỡ bước một để vượt qua hậu vệ UAE rồi xộc thẳng cấm địa đối mặt thủ môn trước khi sút chìm mở tỷ số. 

Những phút sau đó, U23 Saudi Arabia chủ động chơi chậm để bảo vệ thành quả trong khi đó U23 UAE còn bị mất người với tấm thẻ đỏ của Trung vệ đội trưởng Al Nuaimi sau tình huống đạp bóng cao chân bằng gầm giày với đối thủ ở phút 75. Chơi hơn người và đang dẫn trước, U23 Saudi Arabia còn được hưởng một quả phạt đền ở cuối trận. Đội trưởng Abdulhamid đã thực hiện thành công quả phạt đền để ấn định tỷ số 2-0.

Trong trận đấu cùng giờ U23 Nhật Bản dù có lúc chỉ còn 10 người trên sân xong vẫn có được chiến thắng đậm 3-0 trước U23 Tajikistan. Với kết quả này U23 Saudi Arbia giữ vững ngôi đầu bảng D và sẽ gặp U23 Việt Nam tại tứ kết. Trong khi đó U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc sẽ đối mặt với nhau tại vòng đấu này.

Theo CAND

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên