Việt Nam – Malaysia: Tìn vào một chiến thắng cho đội nhà

Cập nhật: 03-11-2012 | 00:00:00

Cả người Mã và chúng ta đều có lý do để giành chiến thắng trong trận đấu giao hữu tối nay trên SVĐ Mỹ Đình

Có thể cảm nhận được quyết tâm khẳng định vị thế đương kim vô địch Đông Nam Á của Malaysia ngay trên đất khách khi mà dù bị trễ chuyến bay khoảng 1 giờ và chỉ có mặt tại Hà Nội lúc 17 giờ 15 ngày 1-11, nhưng thầy trò huấn luyện viên Rajagopal vẫn kịp có buổi tập đầu tiên trên sân phụ Mỹ Đình buổi tối cùng ngày.

  Ở trận giao hữu "lượt đi" ĐTVN đã vượt qua Malaysia 2 - 0 ngay trên đất Mã.“24 tuyển thủ sang Việt Nam lần này được chọn từ 28 người đang tập trung cùng đội tuyển. Tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm để chốt lại danh sách 22 tuyển thủ dự AFF Cup. Những khâu chuẩn bị cuối cùng luôn rất quan trọng và tôi muốn nhấn mạnh AFF Cup mới là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới. Chúng tôi không sợ bất cứ đối thủ nào dù là ai đi chăng nữa”, HLV Rajagobal nói.

Về phía Việt Nam, trong những năm gần đây, bộ ba tấn công của Malaysia là Safiq-Safee-Talaha luôn quấy đảo hàng thủ Việt Nam, điều nay đặt ra nhiêm vụ cho bộ đôi trung vệ Gia Từ-Phước Vĩnh phải làm hết sức mình để chứng tỏ mình xứng đáng cho một suất đá chính tại AFF Cup.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng, ở trận giao hữu “lượt đi” ĐT Việt Nam đã chọn chiến thuật tấn công tổng lực và chơi trên chân đối thủ và với chiến thắng 2-0 thu được thầy trò ông Hùng đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm trong lối chơi tấn công trước người Mã.

“Điều quan trọng nhất là cầu thủ thể hiện thế nào, đội bóng chơi ra sao mà thôi. Tôi muốn tạo ra sự cân bằng cần thiết giữa đội hình chính thức và dự bị để sẵn sàng cho mọi tình huống ngoài ý muốn khi bước vào AFF Cup. Hy vọng cầu thủ sẽ thể hiện được hết những gì ban huấn luyện muốn họ làm từ trước khi vào trận”, HLV Thanh Hùng bày tỏ.

Vậy nên ở cuộc tái đấu đêm nay, nhà cầm quân họ Phan sẽ tìm lựa chọn phương án ngược lại, đá phòng ngự phản công, và trong các buổi tập gần đây các cầu thủ của chúng ta luôn được chỉ đạo đá chắc với số đông ở tuyến sau. Việc không còn nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo khi Công Vinh, Quang Hải chưa hồi phục hoàn toàn, lại càng củng cố khả năng đội tuyển của chúng ta sẽ đá theo phương án này.

Trong hoàn cảnh khá nhiều cầu thủ quan trọng bị chấn thương, nhiều khả năng trong trận đấu tối nay, Thành Lương sẽ được bố trí chơi ở một vị trí rất lạ đó là tiền đạo. Tuy nhiên Lương “dị” sẽ chơi thấp đóng vai trò như một tiền đạo ảo và ông Hùng sẽ đưa Việt Thắng vào danh sách xuất phát. Việt Thắng dù chưa lấy lại được phong độ nhưng anh vẫn là người phù hợp nhất với lối chơi mà HLV Phan Thanh Hùng đang xây dựng với nhiệm vụ “chim mồi”, hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho Thành Lương.

Ở hàng tiền vệ, Sỹ Cường sẽ thay vị trí của Nguyên Sa, trong khi các vị trí còn lại vẫn không thay đổi: Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Quốc Anh đã sẵn sàng.

Về thành tích đối đầu, trong 4 trận gần đây nhất giữ hai đội, ĐTVN đang là những người chiếm ưu thế với 2 chiến thắng, Malaysia thắng được 1 trận và 1 trận kết thúc với tỷ số hòa. Tuy nhiên trong 2 chiến thắng của ĐTVN thì lại có 1 trận là giao hữu, đó là chiến thắng 2 – 0 ngay tại đất khách.

Đối đầu với nhà ĐKVĐ AFF Cup, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có phương án để đối phó, tuy chỉ là một trận giao hữu nhưng nếu giành chiến thắng  thì đó sẽ là niềm vui lớn cho người hâm mộ cả nước nhất là trong hoàn cảnh ĐTVN đang có bước chạy đà cho giải đấu quan trọng nhất trong năm AFF Cup 2012.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Hồng Sơn, Văn Phong, Phước Vĩnh, Gia Từ, Hồng Tiến, Thành Lương, Sỹ Cường, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Quốc Anh, Việt Thắng

Malaysia: Khairul Chemat, Jasuli, Muslim, Faizal, Zafuan, Shakir Shaari, Baddrol Bakthiar, Safiq Rahim, Steven, Safee Sali, Fakri Saarani

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên