Việt Nam sẽ tạo môi trường đầu tư ngày càng thuận lợi cho Samsung

Cập nhật: 24-07-2023 | 13:54:11

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Choi Joo Ho cho biết đến thời điểm này, Samsung đã đầu tư 20 tỷ USD tại Việt Nam với hơn 100.000 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các nhà máy của Samsung ở 4 địa phương là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Samsung luôn duy trì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu liên tục trong những năm qua, trong đó năm 2022, kim ngạch xuất khẩu đạt 65 tỷ USD.

Sắp tới, Samsung Việt Nam dự kiến giới thiệu sản phẩm mới Galaxy Fold thế hệ thứ 5 với mục tiêu duy trì đà xuất khẩu trong bối cảnh nhu cầu điện thoại trên thị trường toàn cầu được dự báo giảm 8% do tình hình kinh tế thế giới khó khăn.

Ông Choi Joo Ho cho biết hàng năm, Samsung vẫn đầu tư bổ sung 1 tỷ USD và đang nỗ lực giải ngân toàn bộ số vốn đầu tư bổ sung này nhằm duy trì năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Ông bày tỏ cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, giúp đỡ của Chính phủ và các bộ, ngành Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc mừng kết quả sản xuất kinh doanh của Tổ hợp Samsung trong thời gian qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ coi Tổ hợp Samsung Việt Nam là ví dụ điển hình về thành công của đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ với những khó khăn Samsung gặp phải trong năm 2023; cũng là khó khăn chung của Việt Nam và thế giới; tin tưởng sản phẩm mới với nhiều tiện ích của Samsung sẽ giúp tăng doanh số.

Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi, hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Samsung./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên