Việt Nam tham dự Hội nghị Tư lệnh Quốc phòng ASEAN lần thứ 19

Cập nhật: 17-03-2022 | 16:35:21

Phái đoàn quân sự cấp cao Việt Nam dự hội nghị. (Ảnh: Trần Long/TTXVN)

Ngày 17/3, Hội nghị Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 19 (ACDFM-19) theo hình thức trực tiếp đã diễn ra tại thủ đô Phnom Penh dưới sự chủ trì của Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tướng Vong Pisen.

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức đến Vương quốc Campuchia từ ngày 17-19/3, phái đoàn quân sự cấp cao Việt Nam do Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương dẫn đầu tham dự Hội nghị ACDFM-19.

Hãng thông tấn Quốc gia Campuchia (AKP) dẫn lời Tướng Vong Pisen phát biểu khai mạc ACDFM-19 bày tỏ chào đón nồng nhiệt tới tất cả các đoàn đại biểu tham dự hội nghị.

Ông khẳng định đây là lần đầu tiên Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN có cuộc gặp trực tiếp sau khi tình hình đại dịch COVID-19 tại Campuchia đã thuyên giảm.

Hội nghị ACDFM-19 với chủ đề “Đoàn kết vì Hòa bình và Hòa hợp,” trong đó nhấn mạnh tới tầm quan trọng của quân đội và các nỗ lực theo nguyên tắc lấy ASEAN làm trung tâm để giải quyết các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống, đặc biệt là đại dịch COVID-19; sẵn sàng ứng phó với các thách thức trong tương lai bằng việc củng cố hòa bình, ổn định, sự hài hòa và lợi ích chung trong khu vực thông qua hợp tác và các cơ chế được tất cả các bên chấp thuận.

Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, Tướng Vong Pisen, bày tỏ hy vọng rằng thông qua Hội nghị ACDFM-19, tư lệnh các lực lượng vũ trang ASEAN sẽ tiếp tục thảo luận và trao đổi các quan điểm, chia sẻ thông tin và các sáng kiến một cách cởi mở và thân thiện để đạt được những kết quả cụ thể trong việc tăng cường hợp tác và đoàn kết tại Đông Nam Á.

Hội nghị ACDFM-19 có sự tham dự của Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên