Vlahovic giúp Juventus vào bán kết Cup Italy

Cập nhật: 11-02-2022 | 06:48:39

Tân binh 85 triệu USD Dusan Vlahovic khiến đối thủ đá phản ở cuối trận, giúp Juventus hạ Sassuolo 2-1 ở tứ kết Cup Italy tối 10/2.

Ghi bàn: Paulo Dybala 3', Ruan Tressoldi phản lưới 86' - Hamed Traore 24'

Phút 88, khi tỷ số đang là 1-1, Vlahovic nhận bóng bên cánh trái rồi tăng tốc loại Mert Muldur. Tiền đạo người Serbia xâm nhập vòng cấm, dứt điểm chân phải. Bóng đập người Ruan Tressoldi đổi hướng bay về góc gần, khiến thủ môn Gianluca Pegolo không thể cản phá.

Vlahovic phấn khích sau khi khiến hậu vệ Sassuolo phản lưới, mang lại chiến thắng muộn cho Juventus.

Pha đá phản của hậu vệ Sassuolo giúp Juventus vào bán kết, đụng Fiorentina. Lượt đi sẽ diễn ra ngày 2/3 tại Turin, còn lượt về diễn ra cuối tháng Tư tại Florence. Khi được hỏi về việc sớm gặp lại CLB cũ, Vlahovic nói sau trận: "Tôi chỉ nghĩ đến việc giành chiến thắng, và không điều gì khác làm tôi thấy thú vị. Đó sẽ giống như bất kỳ trận đấu nào khác, và không có vấn đề gì cả".

Đây là lần thứ bảy Juventus vào bán kết Cup Italy trong tám mùa gần nhất. Mùa trước, Juventus - dưới trướng Andrea Pirlo - đánh bại Inter ở bán kết, rồi hạ nốt Atalanta ở chung kết, cùng với tỷ số 2-1. Trước đó, trong nhiệm kỳ đầu của Max Allegri, Juventus đoạt Cup Italy bốn mùa liền, từ 2014-2015 đến 2017-2018.

Hôm qua, Juventus đón Leonardo Bonucci và Alex Sandro trở lại sau chấn thương. HLV Allegri tiếp tục để hai tân binh Denis Zakaria (8 triệu USD) và Vlahovic (85 triệu USD) đá chính, đồng thời đẩy Alvaro Morata lên ghế dự bị. Sassuolo cũng có nhiều thay đổi, nhưng giữ nguyên bộ ba ngôi sao Domenico Berardi, Giacomo Raspadori và Gianluca Scamacca trên hàng công.

Hai đội tạo thế trận ngang ngửa tại Allianz. Juventus cầm bóng 45%, dứt điểm tới 20 lần, trong đó có mười cú trúng đích. Sassuolo kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng chỉ có sáu cú sút hướng cầu môn.

Chủ nhà khởi đầu thuận lợi khi mở tỷ số ngay phút 3. Sandro nhả ngược để Weston McKennie dứt điểm đập người trung vệ Sassuolo. Bóng nảy đến vị trí của Paulo Dybala, và anh đá nối đập đất khiến Pegolo chôn chân. Đây là bàn thứ 12 của tiền đạo Argentina qua 25 trận mùa này.

Sassuolo vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua. Phút 16, hậu vệ Giorgos Kyriakopoulos xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc uy lực, nhưng bị thủ thành Mattia Perin cản phá. Tám phút sau, ở góc sút tương tự, Hamed Traore đi bóng trước sự truy cản của ít nhất bốn cầu thủ Juventus, rồi cứa lòng về góc cao, quân bình tỷ số.

Sang hiệp hai, Juventus tạo hàng loạt cơ hội, trong đó McKennie và Matthijs de Ligt hai lần dứt điểm trúng khung gỗ đội khách. Vlahovic và tiền đạo vào sân thay người Morata cũng bỏ lỡ cơ hội đối mặt với Pegolo. "Lão bà" chỉ tạo sự khác biệt khi thời gian thi đấu chính thức còn hai phút.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên