Man Utd bị đội chót bảng cầm chân

Cập nhật: 09-02-2022 | 06:36:23

Dẫn trước nhờ Paul Pogba nhưng Man Utd hòa Burnley 1-1 trong trận đá bù và lỡ cơ hội lọt top bốn Ngoại hạng Anh.

*Ghi bàn: Rodriguez 47' - Pogba 18'.

Man Utd cần một chiến thắng để hơn điểm đội thứ tư West Ham. Trước trận, Ralf Rangnick đã úy lạo tinh thần cầu thủ với mong muốn giúp họ vượt qua trận thua Middlesbrough ở Cup FA. Nhưng cũng như thất bại đó, "Quỷ đỏ" chỉ chơi tốt hiệp đầu. Họ thiếu khả năng kết liễu đối thủ rồi bị gỡ hòa trong hiệp hai và chìm vào bế tắc.

Sai sót ở hàng thủ khiến Man Utd bị Jay Rodriguez chọc thủng lưới ở đầu hiệp hai.

Làm khách trên sân đội bị xem là mỏ điểm Ngoại hạng Anh mùa này, Man Utd cầm bóng 64%, tung ra 12 pha dứt điểm, năm trong số đó trúng đích. Con số này vượt trội so với sáu lần dứt điểm, ba trúng đích của Burnley. Đáng chú ý, Man Utd được hưởng tới 10 quả phạt góc nhưng vẫn chưa thể ghi bàn ở những tình huống thế này trong mùa 2021-2022.

Sau pha hỏng phạt đền ở trận thua Middlesbrough, Ronaldo khởi đầu trận này trên ghế dự bị. Điều đó không ảnh hưởng tới cách nhập cuộc chủ động của đội khách. Jadon Sancho, Pogba và Bruno Fernandes liên tục hoán đổi vị trí để khoét vào khoảng trống ở cánh phải Burnley. Từ pha đá phạt của Fernandes, Raphael Varane đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ngay phút 12. Nhưng VAR xác định Harry Maguire phạm lỗi cản người với Jay Rodriguez nên hủy bàn thắng.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" chỉ cần thêm sáu phút để mở tỷ số. Marcus Rashford đổi sang cánh trái, phối hợp với Luke Shaw. Pha chồng biên châm ngòi cho Pogba ghi bàn đầu tiên của anh mùa này. Ba phút sau, Man Utd lần thứ hai bị từ chối bàn thắng. Vẫn từ quả tạt của Shaw, bóng đến chân Rashford ở cánh đối diện và trong cơn mưa nặng hạt tại Turf Moor, Josh Brownhill lóng ngóng phản lưới. Tuy nhiên, trọng tài biên xác định Pogba phạm lỗi trong pha tranh chấp trước đó với Erik Pieters.

Man Utd tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm thêm bàn. Nhưng khâu dứt điểm vẫn là vấn đề còn tồn đọng với đoàn quân của Rangnick. Edinson Cavani bỏ lỡ một pha đánh đầu cận thành. Không lâu sau, đến lượt Fernandes dứt điểm quá nhẹ sau pha đoạt bóng ở phần sân đối thủ của Diogo Dalot. Cuối hiệp một, cú vô-lê ở góc hẹp của Rashford không thể đánh bại thủ thành Nick Pope.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, điều Man Utd không mong muốn nhất xảy đến ngay sau giờ nghỉ. Maguire đâm vào Scott McTominay và bị Wout Weghorst vượt qua khá dễ dàng. Khi thủ quân Man Utd nhận ra Rodriguez ở vị trí thuận lợi thì đã quá trễ. Tốc độ của Maguire không cho phép anh đuổi kịp mà chỉ biết nhìn tiền đạo Burnley đánh bại David De Gea.

Bàn gỡ khích lệ tinh thần Burnley. Họ liên tiếp tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Weghorst buộc De Gea phải trổ tài rồi khiến mành lưới Man Utd rung lên từ phía sau. Những phút vùng lên của đội chủ nhà đồng thời chứng kiến màn trình diễn "thảm họa" của hàng thủ Man Utd mà Maguire là đầu tàu với những tình huống lao lên tranh chấp không thành công.

Rangnick đưa Cristiano Ronaldo vào thay Cavani và Man Utd phần nào lấy lại thế trận. Nhưng đội khách không thể tạo ra sự lấn lướt như trong hiệp một. CĐV Man Utd tiếc nuối khi pha đánh gót cận thành của Varane bị Ben Mee chặn lại, hay khi Ronaldo đánh đầu vọt xà. Nhưng họ có lẽ hiểu chừng đó chưa đủ để Man Utd rời sân Turf Moor với ba điểm. Nỗ lực muộn màng của Maguire, với hy vọng lấy công chuộc tội, chỉ tạo ra pha đánh đầu chệch cột ở phút bù giờ.

Man Utd vẫn kém West Ham một điểm nhưng đá ít hơn một trận. Họ sẽ tiếp Southampton vào tối 12/2. Trong khi đó, đây là một điểm quý giá với Burnley, giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội thứ 17 Newcastle còn bốn điểm. Thầy trò Sean Dyche sẽ tiếp Liverpool tối 13/2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=780
Quay lên trên