Vòng 3 V-League 2018, Cần Thơ – B.Bình Dương: Chờ chiến thắng của B.Bình Dương

Cập nhật: 22-03-2018 | 14:09:48

Vào lúc 17 giờ chiều nay (22-3), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ bước vào trận đấu tiếp theo trong hành trình của mình tại V-League 2018, khi đến làm khách trên sân của Cần Thơ, thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 3…


Becamex Bình Dương
(phải) trong trận thắng Nam Định 2-1. Ảnh: L.VĨNH

Hiện tại, sau 2 vòng đấu, CLB B.BD đang có được 4 điểm, tạm xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp, sau đội đầu bảng Hà Nội và Than Quảng Ninh (cùng 6 điểm). Ở vòng đấu thứ 2 vừa rồi, dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng phải vất vả cộng với nhiều may mắn mới có thể giúp thầy trò HLV Trần Minh Chiến đánh bại được tân binh V-League là Nam Định. Đến vòng đấu thứ 3, B.BD không có lợi thế sân nhà, lại phải đối đầu với Cần Thơ có thể nói là còn “cứng cáp” hơn so với Nam Định nên đây sẽ là thách thức thật sự cho tướng trẻ Trần Minh Chiến.

Cần Thơ khởi đầu mùa giải với trận hòa khá hay với tỉ số 0-0 trên sân của Nam Định. Sau đó, ở vòng 2, họ đã có hơn 65 phút thi đấu tuyệt vời trước nhà cựu vô địch V-League, CLB Hà Nội. Dù đối thủ có lực lượng rất mạnh và đồng đều, nhưng Cần Thơ vẫn đứng vững trước khi bị thủng lưới ở phút 66, rồi nhận tiếp 2 bàn thua ở các phút bù giờ 90+1 và 90+5. Đội chủ sân Cần Thơ đang đặt quyết tâm sẽ đánh bại bằng được trước B.BD ở vòng 3 này. Hiện tại, với 1 điểm sau 2 trận, Cần Thơ đang xếp thứ 12 trên 14 đội. Tuy nhiên, do 2 đội xếp thứ 13 và 14 là TP.Hồ Chí Minh và SLNA chỉ mới thi đấu có 1 trận, nên nếu không có 3 điểm trước B.BD thì đội bóng Tây Đô sẽ dễ bị nằm ở vị trí cuối bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, trong thành phần lực lượng của Cần Thơ ở mùa này, ngoài cựu tiền vệ “gà son” B.BD một thời là Nguyễn Tăng Tuấn, thì HLV Đinh Hồng Vinh còn sở hữu 2 cái tên nổi đình đám trước đây là Patiyo Tambwe (Vua phá lưới V-League 2016 trong màu áo Quảng Nam) và Dyachenko (mùa rồi thi đấu rất hay cho Than Quảng Ninh). Ngoài 3 cầu thủ trên, Cần Thơ có trung vệ ngoại binh nhập tịch Hoàng Vissai, tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng (cựu đội trưởng U23 Việt Nam) được tăng cường từ Thanh Hóa, cũng như các gương mặt khác có chuyên môn khá tốt như thủ môn Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Quang Tình… Nói chung, về lực lượng thì Cần Thơ và B.BD ngang ngửa nhau, cả hai đều sử dụng một số nội binh trụ cột và 3 ngoại binh (1 cầu thủ nhập tịch) để kèm cặp các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, nếu xét kỹ thì các trụ cột của B.BD dù lớn tuổi hơn, nhưng phong độ còn tốt và dày dạn kinh nghiệm hơn. Trên băng ghế chỉ đạo, cả hai cùng sử dụng tướng trẻ, có mùa giải đầu tiên cầm quân ở V-League. Nhưng, nếu đặt lên bàn cân thì HLV Trần Minh Chiến của B.BD được đánh giá nhỉnh hơn đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Đinh Hồng Vinh. Bù lại, Cần Thơ có lợi thế sân nhà, khán giả nhà nên nếu xét trên nhiều yếu tố thì trận đấu giữa 2 đội rất dễ dẫn đến kết quả hòa.

Vòng 3 còn diễn ra các cặp đấu khác: SLNA - Than Quảng Ninh, Quảng Nam - Thanh Hóa, Khánh Hòa - Đà Nẵng, Nam Định - Hải Phòng, Sài Gòn - TP.Hồ Chí Minh (ngày 22-3). Riêng trận Hà Nội - HAGL dời đến ngày 5-4 mới thi đấu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên