Vòng 35, giải ngoại hạng anh: Liverpool trước ngưỡng cửa vô địch

Cập nhật: 21-04-2014 | 00:00:00

 Trước áp lực phải thắng trong trận đấu sớm vòng 35, Liverpool áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 nghiêng về tấn công với bộ 3 Sterling-Suarez-Coutinho trên hàng công. Vắng Sturridge do chấn thương, Sterling hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi lập cú đúp (phút 4 và 62) để cùng Suarez ghi bàn (phút 11) ấn định chiến thắng 3-2 cho đội bóng đất cảng.

Như vậy, hiện đội chủ sân Anfield đang có ưu thế vượt trội trong cuộc đua tranh danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng. Khoảng cách giữa Liverpool (80 điểm) so với Chelsea giờ đã nới rộng lên 5 điểm và Man City là 9 điểm (thi đấu ít hơn 2 trận). Liverpool sẽ lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu nếu họ toàn thắng ở 2 trận còn lại, bất kể kết quả thi đấu của Chelsea (nhì bảng) và Man City (hạng 3) ở giai đoạn cuối. Điều trùng hợp ngẫu nhiên là Liverpool sẽ tiếp Chelsea ở vòng 36 và đây có thể được xem là trận chung kết sớm bởi chỉ cần đánh bại The Blues, Quỷ đỏ vùng Merseyside sẽ đăng quang trước 2 vòng nếu Man City gục ngã trước West Bromwich trên sân nhà Etihad vào thứ ba này. Như vậy thầy trò HLV Rodgers đang đứng trước cơ hội vô địch Premier League 2014 lần thứ 19 sau 24 năm mòn mỏi đợi chờ. Trong trường hợp không vượt qua được Chelsea, Liverpool phải thắng 2 trận cuối khi làm khách trên sân Crystal Palace (hạng 11) và tiếp Newcastle (hạng 9) trên sân nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên