Vòng 7 V-League 2018, B.BD - Quảng Nam: Chủ nhà khát khao chiến thắng

Cập nhật: 05-05-2018 | 12:17:34

Vào lúc 17 giờ chiều nay (5-5), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ tiếp nhà ĐKVĐ Quảng Nam trên sân Bình Dương khi 2 đội gặp nhau ở vòng 7 V-League 2018. Hai lần chạm trán gần đây nhất trên sân Bình Dương, đội bóng đất Thủ đều trắng tay. Liệu trong lần thứ 3 so tài này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến có đòi được món nợ đã trót cho đội bóng xứ Quảng vay?

 Trận B.BD (áo sậm) và Quảng Nam tạo nên cơn mưa bàn thắng ở BTV Cup 2018. Ảnh: LONG VĨNH

Nhà ĐKVĐ V-League 2017 của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc có khởi đầu khá tệ hại ở mùa giải năm nay khi hòa 1-1 trước đội khách Sài Gòn) và thua Đà Nẵng 2-1 ở 2 lượt đấu đầu tiên. Phải chờ đến lượt đấu thứ 3, nhờ đối thủ bất ổn nội bộ nên đội chủ sân Tam Kỳ mới được nếm trải niềm vui chiến thắng Thanh Hóa 1-0. Nhưng ngay sau đó, Quảng Nam gây sốc thật sự khi để thua đến 0-3 trên sân của Than Quảng Ninh ở vòng 4 V-League, khiến cho người hâm mộ và giới chuyên môn phải tạm gạt đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc qua một bên trong cuộc đua vô địch. Hai vòng đấu gần đây nhất, Quảng Nam thắng Hải Phòng 2-0 ngay trên sân đối phương và hòa 0-0 với ngựa ô Khánh Hòa. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa làm xua tan hoài nghi về khát vọng và khả năng bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ của đội bóng xứ Quảng. Hiện tại, Quảng Nam đang có 8 điểm, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đang dẫn đầu là Hà Nội 6 điểm. Do đã bị loại khỏi cúp Quốc gia 2018 (thua HAGL 2-3 ngay trên sân nhà) nên Quảng Nam chỉ còn 1 mục tiêu duy nhất là bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ V-League. Nếu không thể thắng được chủ nhà B.BD thì xem như Quảng Nam đã tự tung cờ trắng trong cuộc đua giành cúp vô địch mùa giải năm nay.

Với B.BD, đội chủ nhà có nhiều quyết tâm để đánh bại Quảng Nam là điều dễ hiểu. Trận lượt đi mùa giải V-League 2017, Bình Dương dưới thời của HLV Trần Bình Sự đã để thua 0-1 trước Quảng Nam với pha ghi bàn vào phút bù giờ 90+1 của ngoại binh Junior. Trong lần đối đầu tiếp theo, tưởng chừng B.BD đã có thể “đòi nợ” Quảng Nam thành công khi ghi liên tục 3 bàn thắng để dẫn ngược lại với tỉ số 3-2. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, đội trưởng Đinh Thanh Trung và Thiago đã ghi 2 bàn liên tục để giúp Quảng Nam thắng 4-3 trước đội chủ giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2018. Đó cũng là trận thua đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt 1 đội bóng chuyên nghiệp của HLV Trần Minh Chiến nên vẫn được vị tướng trẻ này nhớ mãi và khao khát muốn giúp B.BD đánh bại Quảng Nam. Hiện tại B.BD (hạng 9) chỉ kém Quảng Nam 1 điểm trên bảng xếp hạng. Vì thế, nếu đội bóng đất Thủ có thể giành chiến thắng trước Quảng Nam thì B.BD sẽ đương nhiên qua mặt đối thủ trên bảng tổng sắp tạm thời. Đó sẽ là câu trả lời ngọt ngào nhất của thầy trò HLV Trần Minh Chiến sau quá trình nỗ lực rèn luyện không ngừng suốt hơn 4 tháng qua, tính từ sau thời điểm để thua 3-4 trước thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ở BTV Cup 2018 đến giờ.

Nếu thắng Quảng Nam, B.BD không chỉ đòi lại sòng phẳng “món nợ” cũ, mà đó còn là bước dậm nhảy tuyệt vời cho đội bóng đất Thủ chuyển hướng mục tiêu từ trụ hạng đến tranh chấp huy chương ở mùa giải V-League năm nay. Đây cũng là cuộc đối đầu đầy thú vị giữa 2 cá nhân xuất sắc nhất V-League 2017 là đội trưởng Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và đội trưởng Nguyễn Anh Đức (B.BD). Thanh Trung đã tạm gác điểm trước Anh Đức khi chiến thắng trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam cũng như danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League. Nếu trận này Anh Đức tiếp tục tỏa sáng, ghi bàn và cung cấp những đường chuyền quyết định cho các đồng đội để đánh bại Quảng Nam thì đó sẽ là món quà tuyệt vời mà đương kim Vua phá lưới V-League 2017 gửi tặng cho người hâm mộ đội bóng tỉnh nhà. Về lực lượng, Quảng Nam có phần nhỉnh và đồng đều hơn, nhưng B.BD thì có lợi thế sân nhà và quyết tâm, khát vọng chiến thắng nhiều hơn. Đó sẽ là những cơ sở để làm nên chiến thắng cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến?

 Các trận đấu còn lại của vòng 7: SLNA - Nam Định, Thanh Hóa- Sài Gòn, Hải Phòng - Đà Nẵng, Cần Thơ - Than Quảng Ninh, Khánh Hòa - HAGL và TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
B.BD

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên