Vòng chung kết U23 Châu Á, U23 Australia - U23 VN: Mong chờ U23 Việt Nam gây bất ngờ trước người Úc

Cập nhật: 16-01-2016 | 09:21:40

Vào lúc 20 giờ 30 phút tối mai (17-1), U23 Việt Nam sẽ củng cố hy vọng giành quyền vào tứ kết nếu thầy trò HLV Toshiya Miura giành được điểm trong cuộc đối đầu với U23 Australia. Liệu đây có là nhiệm vụ quá tầm đối với U23VN?

 U23 VN (trái) cần phải chơi tốt mới có hy vọng giành điểm trước U23 Australia

 Trước trận đấu với U23 VN, U23 Australia đã để thua 0-1 trước U23 UAE, trong khi U23 VN thất bại 1-3 trước U23 Jordan. Ở lượt trận thứ 2 của bảng D, trong khi thầy trò HLV Miura đi tìm điểm số đầu tiên của mình trước đội bóng trẻ xứ chuột túi thì U23 Jordan sẽ đấu với U23 UAE để tranh ngôi đầu bảng.

Với cục diện hiện thời của bảng D, muốn giành quyền đi tiếp vào vòng trong thì cả U23 VN và U23 Australia (chưa có điểm nào) đều phải có ít nhất 1 điểm, mà tốt nhất là chiến thắng thì mới có hy vọng cạnh tranh với U23 Jordan (đầu bảng) và U23 UAE (cùng 3 điểm). Nếu U23 VN - U23 Australia kết thúc trận đấu với tỉ số hòa, trong khi U23 Jordan - U23 UAE bất phân thắng bại thì khả năng 2 đội bóng vùng Tây Á lấy 2 vé của bảng D, nắm tay nhau đi tiếp vào vòng trong là rất lớn.

Tóm lại, nhiệm vụ của U23 VN ở lượt đấu thứ 2 này là hết sức nặng nề bởi qua những gì mà cả 4 đội đã thể hiện trong lượt trận ra quân thì rõ ràng thầy trò HLV Miura yếu về đẳng cấp so với cả 3 đối thủ tại bảng D. Trong khi đó, U23 Australia sau khi sẩy chân ở lượt đấu đầu tiên, thầy trò HLV Aurelio Vidmar sẽ phải dốc sức đánh bại U23 VN để tránh rơi vào trường hợp dở khóc dở cười, bị loại nếu không thắng đậm được U23 Jordan lượt đấu cuối.

Thực tế cho thấy, U23 Australia có phần quá kém may mắn trong trận thua U23 UAE, trong các tình huống dứt điểm, nhất là ở pha phá bóng vào lưới nhà do trung vệ Giancarlo Gallifuoco thực hiện ở cuối trận, ghi bàn thắng duy nhất cho đối phương. Nếu xét về đẳng cấp thì U23 Australia không hề kém cạnh so với U23 Jordan. Do đó để thắng hay cầm hòa trước đội bóng trẻ xứ chuột túi là điều có phần quá khó cho U23 VN, nhất là trong bối cảnh các học trò ông Miura đã chơi dưới sức mình khi bị đặt trái sở trường và vận hành lối chơi không phù hợp.

Người hâm mộ và giới chuyên môn cho rằng, U23 VN có thua cả 3 trận tại bảng D cũng là bình thường, bởi đẳng cấp của chúng ta yếu hơn họ. Nhưng ít ra thầy trò HLV Miura phải thể hiện được khả năng chuyên môn của mình, vận dụng lối chơi có thể phát huy thế mạnh về khả năng xử lý bóng kỹ thuật, chứ không phải là cách đá bóng dài lạ lẫm, phòng ngự thụ động như trong trận thua U23 Jordan. Chỉ khi quay về cách chơi tấn công theo đội hình 4-4-2, sử dụng những cầu thủ chạy cánh, tạt bóng chuẩn như Hồng Duy thì U23 VN mới tìm được đường tiếp cận cầu môn đối phương.

Hãy trả các cầu thủ đúng về vị trí thi đấu đúng sở trường của mình. Ông Miura nên cho các học trò tập trung vào việc kiểm soát bóng ở khu trung tuyến, tăng cường các tình huống tấn công biên và trung lộ bằng những đường chuyền ngắn có tính chính xác cao thì U23 VN sẽ không phải lo chuyện tạo ra cơ hội ghi bàn. Chỉ cần thể hiện được năng lực của những nhân tố như Tuấn Anh, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Toàn… U23 VN chắc chắn sẽ có trận đấu rất hay.

 CHÍ THANH

   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên