Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam - Saudi Arabia: Mong chờ may mắn song hành

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:50:08

Tối nay (16-11), lúc 19 giờ, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ tiếp đón Saudi Arabia trong trận lượt về, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc từng thua đối thủ ở lượt đi với tỉ số 1-3, thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng tới mục tiêu có được kết quả tốt khi có lần thứ 2 liên tiếp được chơi trên sân nhà Mỹ Đình.


Đội tuyển Việt Nam tự tin tiếp đón Saudi Arabia trên sân nhà. Ảnh: VFF

Còn nhớ ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ trước Saudi Arabia khi tiền vệ Quang Hải sớm có bàn thắng từ cú vung chân trái rất đẹp mắt. Thế nhưng, trong một trấn đấu may mắn ngoảnh mặt, cùng với việc bị trung vệ Duy Mạnh để bóng chạm tay, dính thẻ đỏ rời sân sau khi trọng tài VAR vào cuộc, ĐT Việt Nam đã vỡ trận và thua ngược. Đến thời điểm này, nhiều cổ động viên nước nhà còn tiếc nuối với trận thua này. Nếu như khi ấy chúng ta có đủ quân số, biết đâu thầy trò HLV Park Hang-seo đã có được điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tất nhiên, đó chỉ là lý do để tất cả cùng tiếc nuối về những sự thiếu may mắn của những chàng trai “chiến binh sao vàng”. Bởi may mắn luôn song hành trong bóng đá và khi có được điều đó, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Trải qua 5 trận thua, nhưng toàn đội sẽ không nản lòng hay bỏ cuộc mà tất cả sẽ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, cùng với đó là niềm kỳ vọng của hàng triệu người dân đam mê túc cầu. Dù có thất bại, nhưng thất bại ở sân chơi World Cup sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam rút ra được nhiều bài học cho tương lai, từ đó sẽ có kế hoạch chuẩn bị tốt hơn nữa.

Đối thủ là đội bóng rất đẳng cấp, từng nhiều lần dự World Cup. Nhưng ĐT Việt Nam luôn biết cách tự làm mới chính mình và sẽ luôn có quà bất ngờ dành cho Saudi Arabia. Gần 12.000 cổ động viên có mặt trên sân, cùng hàng ngàn khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ sẽ cùng chờ đợi điểm số đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo. Hy vọng, ở giai đoạn lượt về này, những chàng trai “chiến binh sao vàng” sẽ có được kết quả khả quan hơn.

 Phát biểu trước trận đấu:

► HLV Park Hang-seo:

“Như tôi đã nói, với chúng tôi mỗi trận đấu đều đã nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt. Hiện tại, chúng tôi chưa đạt được kết quả mong muốn. Lượt đi đã kết thúc, bây giờ chúng tôi bước vào lượt về và nỗ lực để có điểm”.

 HLV Herve Renard:

“Chúng tôi rất tôn trọng ĐT Việt Nam. Họ chỉ để thua với cách biệt 1 bàn trước Nhật Bản, Australia và Trung Quốc. Họ là một đội có nhiều tài năng, trận đấu ngày mai khó khăn, chúng tôi phải tập trung và tự động viên phải có nhiều điểm hơn nữa để có thể hoàn thành mục tiêu của mình. Chúng tôi cần sẵn sàng, có chuẩn bị tốt như trận ở Sydney, bởi trận đấu đó chúng tôi đã thi đấu rất tốt”.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên