Vòng loại World Cup 2014: Nhật Bản bỏ xa Australia

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

Vòng loại giải vô dịch bóng đá thế giới 2014 khu vực Châu Á tiếp tục diễn ra các trận đấu ở nhóm 1 và 2 với chiến thắng thuộc về các đội bóng mạnh.

Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Iran đã không mấy khó khăn khi giành thắng lợi 4-0 trước các cầu thủ Lebanon.

  Shinji Okazaki (trái) và Shinji Kagawa ăn mừng sau khi ghi bàn thắng (Ảnh:AP)

Ngay trong hiệp 1, tỷ số đã là 2-0 khi các cầu thủ M. Khalatbali và J. Nekonam thay nhau lập công ở các phút 39 và 45, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Sang hiệp 2, sức chống cự của đội khách cũng chẳng khá hơn là mấy và lần lượt Ghoochanejhad và Nekonam tiếp tục cụ thể hóa thành bàn thắng ưu thế của Iran.

Với thắng lợi chung cuộc 4-0, Iran tạm thời đứng thứ 2

Ở nhóm 2, các cầu thủ Nhật Bản đã có chiến thắng quan trọng trên sân khách trước các cầu thủ Iraq. Bàn thắng duy nhất do Shinji Okazaki ghi ở phút thứ 89 đã giúp Nhật Bản tạm thời dẫn đầu nhóm 2 sau 8 vòng đấu, bỏ xa đội thứ thứ hai là đội tuyển Australia với 7 điểm nhiều hơn.

** Trước đó, tối 12/6, trận đấu sớm vòng 5 Vòng loại giải vô dịch bóng đá thế giới 2014 khu vực Châu Phi diễn ra các trận đấu ở bảng F.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội Malawi đã không thể dành chiến thắng trước đội bóng đang đứng cuối bảng Kenya

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, ngay từ phút đầu tiên hiệp 2, Ngalande đã đưa đội Malawi vươn lên dẫn trước. Nhưng cũng chỉ sau đó 3 phút, thế quân bình đã được thiết lập lại khi Mohamed của Kenya gỡ hòa.

Với quyết tâm có được 3 điểm, Malawi tấn công ào ạt và đã có bàn thắng ở phút thứ 81 do công của Na’ambi. Nhưng với sai lầm không đáng có của hậu vệ Kayira ở phút cuối trận, Malawi đã không bảo toàn được chiến thắng và đành chia điểm với Kenya sau trận hòa 2-2 này.

Tạm thời Malawi vẫn xếp ở vị trí thứ 2 với 7 điểm, còn Kenya dù giành 1 điểm trận này vẫn xếp ở vị trí cuối bảng với 3 điểm sau 5 vòng đấu.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên