Vòng loại World cup 2017, Bulgaria - Pháp: “Gà trống” khó cất tiếng gáy

Cập nhật: 07-10-2017 | 11:10:23

Cuộc đua giành những tấm vé chính thức đến Nga ở khu vực châu Âu càng trở nên hấp dẫn trong giai đoạn về đích. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 8-10, Pháp sẽ hành quân đến sân Vasil Levski cho cuộc đụng độ nảy lửa gặp chủ nhà Bulgaria với khát khao chiến thắng.


Griezmann
(phải) vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công tuyển Pháp

Kể từ khi giành chức vô địch World Cup 1998 ngay trên sân nhà, bóng đá Pháp mới thực sự trở lại thời hoàng kim. Một thế hệ vàng gồm những Griezmann, Payet, thủ thành Lloris,… đã chơi thứ bóng đá cống hiến đẹp mắt nhưng đành ngậm ngùi nhìn Bồ Đào Nha đăng quang Euro 2016 ngay trên sân nhà sau khi bại trận 0-1 trước đối phương. HLV Deschamps vẫn tại vị và ông muốn mang đến vinh quang cho những chú “Gà trống Gaulois”. Trước mắt, Pháp phải vượt qua vòng loại đầy chông gai khi tình hình ở bảng A khá phức tạp. Hiện chỉ hơn đội nhì bảng Thụy Điển đúng 1 điểm, Pháp (17 điểm) vẫn chưa an toàn khi phía sau Hà Lan (13 điểm), Bulgaria (12 điểm) đều chưa hết cơ hội. Bên cạnh đó, Luxembourg và Belarus (đều 5 điểm) chính thức lỗi hẹn cùng World Cup 2018. Trong số 9 đội đầu bảng, Pháp có hàng công kém thứ 2 khi ghi được 15 bàn, chỉ hơn Croatia 3 bàn. Ở vòng 8, “Les Bleus” thi đấu nhạt nhòa và để chủ nhà Luxembourg cầm hòa 0-0. Cơn bão chấn thương đang hoành hành làm đau đầu HLV Deschamps. Hàng thủ không có sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu Koscielny (gót chân), Mendy (gối) và mới đây là Kurzawa cũng bị loại sau va chạm với tiền đạo Giroud trong 1 buổi tập. Họ còn mất cả tiền vệ Pogba (gân kheo) và chân sút đang lên Dembele (cơ đùi). Rất may, tài năng trẻ Mbappe sẽ kết hợp cùng “Vua phá lưới” Euro 2016-Griezmann tạo nên bộ đôi tấn công sắc bén. Dẫu sao, tuyển pháp sẽ nỗ lực giành 3 điểm trên sân khách.

Lúc này, tình cảnh của tuyển Bulgaria như chỉ mành treo chuông. Về lý thuyết, nếu thắng cả 2 lượt trận còn lại, trong trường hợp Pháp, Thụy Điển, Hà Lan ngã ngựa, thầy trò HLV Hubchev mới thắp sáng hy vọng đến Nga. Sau thành tích cao nhất là hạng 4 ở kỳ World Cup 1994, Bulgaria xuất hiện thêm một lần tại Pháp rồi dần mất hút ở ngày hội bóng đá thế giới. Lịch sử đối đầu trên sân nhà nghiêng về Bulgaria (thắng 4, hòa 1). Tuy nhiên ở lượt đi, tuyển Pháp đã đánh bại Bulgaria 4-1 và mới đây, đội bóng xứ hoa hồng lại để thua Hà Lan 3-1 ở vòng 8. Như vậy, đây sẽ là trận đấu khó khăn cho cả hai dù Pháp được đánh giá cao hơn.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên