Vòng loại World Cup 2018: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Cập nhật: 12-11-2016 | 07:08:37

Lượt trận vòng loại thứ 4 World Cup (WC) 2018 khu vực châu Âu chứng kiến hai hiện tượng từng gây bất ngờ cho các đại gia tại Euro 2016 thể hiện đẳng cấp. Iceland có chuyến làm khách đến Croatia, trong khi xứ Wales tiếp Serbia trên sân nhà với khát khao chiến thắng.

Croatia - Iceland (0 giờ ngày 13-11, sân Stadion Maksimir):

Cho đến giờ, người hâm mộ bóng đá thế giới vẫn còn ngỡ ngàng trước hiện tượng Iceland-một quốc đảo nhỏ bé. Vậy mà, họ lần lượt vượt qua vòng bảng, đánh bại tuyển Anh 2-1 và lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết. Dù để thua Á quân Euro 2016, tuyển Pháp 2-5 nhưng những gì Iceland làm được khiến mọi đội bóng phải ngã mũ chào. Giờ, Iceland đang viết tiếp câu chuyện thần thoại khi xếp nhì bảng I, cùng 7 điểm nhưng đứng sau Croatia do kém hiệu số bàn thắng bại. Ở vòng loại WC 2018, Iceland cầm chân chủ nhà Ukraine 1-1, đánh bại Phần Lan 3-2 lẫn Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 để giữ mạch bất bại. HLV Hallgrimsson đúng đắn khi giữ lại bộ khung từng đưa Iceland gặt hái thành công ở Euro 2016 như đội trưởng Gunnarsson, G.Sigurosson…Với khát khao lần đầu góp mặt tại World Cup 2018, những chiến binh quả cảm Iceland sẽ nỗ lực giành 1 điểm trong chuyến hành quân đến Croatia.

So với Iceland, người hâm mộ quá quen thuộc với cái tên Croatia - đội bóng từng 4 lần góp mặt và xuất sắc giành hạng 3 ở lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup 98. Lối chơi của Croatia đậm chất kỹ thuật với hàng loạt tên tuổi đang chinh chiến ở châu Âu như tiền vệ Modric (Real Madrid), Rakitic (Barcelona)… Hiện xếp đầu bảng trên Iceland, Ukraine (5 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (2 điểm), Phần Lan và Kosovo (cùng 1 điểm); Croatia đang chiếm ưu thế và lượt trận này, thầy trò A.Cacic bằng mọi giá phải giành 3 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Iceland. Trong 4 lần đụng độ ở vòng loại và vòng play-offs World Cup, Croatia hoàn toàn chiếm ưu thế (thắng 3, hòa 1). Như vậy, lợi thế sân nhà sẽ giúp Croatia đánh bại Iceland vào chủ nhật tuần này.

Xứ Wales - Serbia (2 giờ 45 phút ngày 13-11, sân Cardiff City Stadium):

Sau khi đạt kỳ tích lần đầu tham dự Euro 2016 và vào đến bán kết, xứ Wales dần xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới qua mặt người anh cả tuyển Anh, CH Ailen hay Scotland. Hẳn, khán giả vẫn không quên những cú đá phạt điệu nghệ của nhạc trưởng G.Bale, khả năng bùng nổ của bộ đôi tiền vệ Allen - Ramsey. Chân sút Real Madrid đã ghi được 3 bàn và là niềm hy vọng số 1 của xứ Wales. Ngoài G.Bale thi đấu tại Tây Ban Nha, 22 tuyển thủ còn lại đang thi đấu trong màu áo các CLB ở Anh hay Scotland. Tuy nhiên, xứ Wales nhập cuộc khá chậm khi chỉ xếp thứ 3 với 5 điểm (thắng 1, hòa 2), tạm xếp dưới Serbia và CH Ailen (cùng 7 điểm); trong khi Áo (4 điểm), Georgia (1 điểm) và Moldova (0 điểm) lần lượt ở vị trí thứ 4, 5 và 6. Như vậy, thầy trò Coleman quyết tâm vượt qua Serbia để tăng tốc cho cuộc đua giành 2 vé chính thức ở bảng này.

Trong khi đó, Serbia lại lột xác đến khó tin khi kéo dài mạch bất bại (thắng 2, hòa 1) để chiếm ưu thế trên đường đua. Chiến thắng 3-2 trước Áo ở lượt trận thứ 3 đưa Serbia vượt qua các đối thủ khác. Nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa có bàn thắng.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=342
Quay lên trên