Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam - UAE: Lịch sử sẽ sang trang?

Cập nhật: 14-11-2019 | 09:04:25

Tối nay (14-11), trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với UAE. Với việc từng đánh bại chính đối thủ này ngay tại sân Mỹ Đình cách đây 12 năm, là động lực để cho thầy trò HLV Park Hang Seo mở ra bước ngoặc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam khi đối đầu với các đội bóng đến từ Trung Đông.


Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với UAE. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Theo đó, kề từ năm 2002 tới hiện tại, ĐTVN và UAE đã chạm trán nhau tất cả 6 lần. Đại diện đến từ Trung Đông có 4 lần vượt qua các chàng trai áo đỏ. Trong khi số lần chiến thắng của ĐTVN chỉ duy nhất một lần. Đó chính là trận đấu diễn ra tại vòng bảng Asian Cup 2007. Hai pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh đã giúp ĐTVN đánh bại UAE với tỉ số 2-0. Hai đội cầm chân nhau 1 trận.

Như vậy có thể thấy, thành tích từ quá khứ đang ủng hộ đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận đấu diễn ra tối đêm nay. Dù cho khá lép vế về thành tích đối đầu trực tiếp, nhưng với phong độ cao của ĐTVN trong thời gian gần đây, đặc biệt sau khi ĐTVN giành chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân của Indonesia ở lượt trận mới đây, ĐTVN hoàn toàn có niềm tin và hy vọng vào một kết quả khả quan trước đối thủ được đánh giá mạnh nhất ở bảng G.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐTVN đã có hơn 2 tuần hội quân và tập luyện khá bài bản. Kể từ 11-11 vừa qua, sau khi đón nhận thêm 2 cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Công Phượng trở về từ Hà Lan và Bỉ, HLV Park Hang Seo đã có trong tay đội hình mạnh nhất cho những toan tính về con người cũng như chiến thuật của mình.

Trước trận đấu 1 ngày, toàn đội đã di chuyển về khách sạn gần sân Mỹ Đình và có buổi tập làm quen với sân trong buổi tối cùng ngày. Không khí tập luyện của toàn đội khá vui vẻ. Như thường lệ, HLV Park Hang Seo luôn biết cách giúp cho các học trò có được tâm lý thoải mái trước 2 trận cầu quan trọng với UAE tối nay và Thái Lan (19-11). Thay cho những bài tập chiến thuật, tướng Park đã sử dụng khá nhiều trò chơi vận động nhằm giúp cho từng tuyển thủ có được tâm lý thoải mái nhất.

Hiện tại, ĐTVN đang đứng ở vị trí thứ 2 tại bảng G, khi có được 7 điểm ngang với Thái Lan ở vị trí đầu bảng, nhưng thua về hiệu số. Trong khi đó, UAE xếp vị trí thứ ba với 6 điểm.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo: “Đã là HLV, dù ở trận đấu nào thì đội bóng mình cũng luôn muốn giành chiến thắng. UAE hiện thắng 2, thua 1, nhưng họ vừa mới bại trận trước Thái Lan. Đối với chính HLV UAE thì trận gặp Việt Nam lại mang tính quyết định. HLV Bert van Marwijk là người khá nổi tiếng, từng giành ngôi Á quân World Cup 2010. Sau đó, ông ấy có thời gian dài làm việc ở Trung Đông và khá hiểu đặc tính của các cầu thủ ở đây. HLV này luôn chú trọng phòng ngự, sau đó mới tính đến chuyện phản công, đồng thời bố trí một hàng tiền vệ dày. Ông ấy luôn nghiên cứu rất kỹ đối thủ và chờ đợi thời điểm để tung ra đòn quyết định. Đó là điều mà chúng tôi sẽ phải hết sức lưu ý khi đối đầu với đối thủ này”.

HLV ĐT UAE Bert van Marwijk: “Tôi không e ngại gì cả. Tôi tôn trọng tất cả đối thủ ở bảng đấu này và ĐT Việt Nam là đối thủ mạnh nhất của các đội bóng còn lại ở bảng G. Tôi và các học trò sẽ phải cố gắng hết mình để chiến đấu cho mục tiêu 3 điểm. Chúng tôi đã tốn nhiều thời gian nghiên cứu mọi khía cạnh về ĐT Việt Nam, trong đó có cả HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, đó là vấn đề liên quan đến chuyên môn nên tôi không thể tiết lộ được. Chúng tôi sẽ chơi với đặc trưng riêng của mình và cố gắng làm được những điều tốt nhất”.

HÙNG CƯỜNG (ghi)

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3444
Quay lên trên