Vui, nhưng vẫn luôn nỗ lực

Cập nhật: 29-03-2018 | 08:22:09

Quý I-2018, các chỉ số kinh tế của tỉnh Bình Dương tăng cao. Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7,43%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 45.504 tỷ đồng, tăng 16,7%; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 16,5 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm 2017. Về thu hút đầu tư, các doanh nghiệp trong nước rót 11.693 tỷ đồng vào tỉnh, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm trước; vốn đầu tư nước ngoài đạt 489 triệu USD.

Có thể nói, mức tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao của Bình Dương trong nhiều năm qua đã tạo dựng được lòng tin đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Xác định vai trò quan trọng của các doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, Bình Dương luôn tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư chọn nơi đây “an cư lạc nghiệp”.

Không hài lòng với những gì đã đạt được, mới đây UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp. Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả của hệ thống kiểm soát thủ tục hành chính; rà soát pháp luật về đầu tư, kinh doanh, sàng lọc những điểm bất hợp lý, gây ra chi phí không cần thiết cho doanh nghiệp, trên cơ sở đó nghiên cứu đề xuất hướng xử lý. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý, giải quyết thủ tục, hồ sơ kinh doanh cho doanh nghiệp, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu của cán bộ thi hành pháp luật…

Ngoài ra, hàng năm Bình Dương còn tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà đầu tư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị từ doanh nghiệp để phục vụ doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Không hài lòng với chính mình, Bình Dương đang nỗ lực chung tay, sát cánh cùng các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững, giúp các nhà đầu tư an tâm làm ăn lâu dài tại Bình Dương.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên