Vườn ươm của hội: Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Cập nhật: 14-10-2024 | 11:51:00

Tiếp tục thực hiện Đề án 02-ĐA/TU về “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh” tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025 và vai trò của tổ chức Hội LHPN trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tháng 6-2024, Hội LHPN huyện Bàu Bàng chỉ đạo cơ sở hội thực hiện mô hình vườn ươm của hội và được các cấp hội nhiệt tình hưởng ứng.


Mô hình vườn ươm của Hội LHPN huyện Bàu Bàng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hội viên

Sau 4 tháng triển khai, đến nay trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã ra mắt 7 mô hình vườn ươm do Hội LHPN quản lý với gần 200 cán bộ, hội viên tham gia. Với tổng diện tích khoảng 400m2, các vườn đã ươm được gần 2.000 cây giống, gồm: Cây hoa chuông vàng, tường vy, hoa giấy, huỳnh anh, lưỡi hổ…

Theo Hội LHPN huyện Bàu Bàng, vườn ươm cây xanh của phụ nữ ghi nhận sự đồng thuận cao trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn. Thời gian tới, hội sẽ nhân rộng mô hình để tạo thêm nguồn cây dồi dào hơn cho các xã trong xây dựng các con đường đẹp, góp phần để địa phương thực hiện tốt tiêu chí về môi trường trong tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, hướng tới nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là hoạt động giúp Hội LHPN các cấp tự chủ về giống cây khi thực hiện xây dựng các tuyến đường cây, góp phần giảm chi phí trong việc xây dựng tuyến đường cây, đường hoa. Mô hình còn góp phần xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh, phát huy vai trò của tổ chức Hội LHPN trong tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=100
Quay lên trên